sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Cựu danh thủ Brazil: 'Tóc của họ sặc sỡ và giống nhau, biểu hiện của sự thiếu tập trung cho bóng đá'

Thứ ba, 13/12/2022 09:34 (GMT+7)

Vampeta – người là thành viên của ĐT Brazil vô địch World Cup 2002 đã chỉ ra lý do khiến Selecao thất bại ở giải đấu tại Qatar năm nay.

Bất ngờ đã diễn ra khi Brazil để thua Croatia ở tứ kết World Cup 2022. Đó là trận đấu mà Neymar và các đồng đội có nhiều cơ hội, nhưng không thể ghi bàn trong 90 phút thi đấu. Họ có bàn thắng vượt lên trong hiệp phụ, nhưng lại không thể bảo vệ lợi thế đó khi để đối phương gỡ hòa ở phút 117.

Brazil nhuom toc
Các cầu thủ Brazil ở World Cup năm nay nhuộm tóc quá nhiều và giống nhau

Hai đội sau đó phải tiến hành loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. Thật nghiệt ngã khi Brazil bị loại vì thua 2-4 trên loạt "đấu súng" định mệnh ấy.

Sau khi thua trận, cựu danh thủ Brazil, Vampeta đã chỉ trích nặng nề các cầu thủ. Theo đó, ông cho rằng việc quá chú trọng đến hình ảnh bề ngoài mà thiếu đi sự tập trung cần thiết vào vấn đề chuyên môn là một trong những nguyên nhân dẫn đến thua trận.

"Hãy nhìn Eder Militao, Thiago Silva, Marquinhos và Casemiro rồi so sánh với hàng tiền vệ. Ở đó, ai cũng nhuộm tóc vàng, bạch kim như những con chim với màu sắc sặc sỡ. World Cup chỉ diễn ra trong 30 ngày. Nhiệm vụ của các cầu thủ là chiến đấu để trở thành nhà vô địch. Từ hàng tiền vệ trở lên, tôi thấy ai cũng như thể đã giành chức vô địch World Cup rồi vậy. Hãy nhìn cách Kylian Mbappe thi đấu, cách người Argentina đoàn kết thế nào trên sân".

brazil-world-cup-2002_1
Vampeta (số 19 hàng trên) chỉ ra rằng Brazil vô địch World Cup 20 năm trước với các cầu thủ rất đơn giản trong kiểu tóc

"Ở trận đấu vừa qua, tôi không phân biệt được ai là Neymar, Rodrygo, Antony hay Pedro bởi ai cũng nhuộm màu tóc giống nhau. Brazil thua vì cầu thủ nhuộm tóc quá nhiều. Đây là biểu hiện của thái độ không đúng mực".

Ngoài việc chỉ trích Neymar, Antony nhuộm tóc, Vampeta còn không hài lòng LĐBĐ Brazil cho phép thành viên gia đình các cầu thủ tự do ra vào nơi đội tuyển tập trung tại World Cup 2022.

“Ngoài ra, tôi cũng không hài lòng khi LĐBĐ Brazil cho phép thành viên gia đình các cầu thủ tự do ra vào nơi đội tuyển tập trung. Khi chúng tôi thi đấu ở World Cup 2002, những ngôi sao như Ronaldo, Rivaldo, Kaka, Roberto Carlos, chẳng ai được gặp gia đình cả, bởi họ đã rút ra bài học từ World Cup 1998”.

Nói thêm về cựu cầu thủ Vampeta, ông là cựu tiền vệ từng có 39 lần ra sân cho tuyển Brazil. Ông là thành viên "Selecao" giành chức vô địch thế giới ở giải đấu diễn ra tại Hàn Quốc và Nhật Bản năm 2002.

VIDEO: Richarlison khóc khi gặp Rô Béo

Theo dõi Sports442 trên