sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Gary Neville kêu oan cho ĐT Anh: "Hậu vệ Pháp đã phạm lỗi rất nhiều nhưng trọng tài đều bỏ qua"

Chủ nhật, 11/12/2022 14:24 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Chứng kiến đội nhà phải nhận thất bại đau đớn trước Pháp, cựu hậu vệ ĐT Anh - Gary Neville đã lên tiếng chỉ trích trọng tài chính.

Đúng như dự đoán của nhiều người, màn thư hùng giữa hai ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch là Anh và Pháp tại tứ kết World Cup 2022 diễn ra kịch tính và hấp dẫn. 

Tại đây, ĐT Pháp là đội có bàn thắng mở tỷ số do công của Aurelien Tchouameni. Tuy nhiên, chính tiền vệ này đã phạm lỗi với Bukayo Saka trong vòng cấm dẫn đến quả penalty cho ĐT Anh. Trên chấm 11, đội trưởng Harry Kane đã không mắc sai lầm để ghi bàn đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Bước sang hiệp 2, Pháp lại một lần nữa vượt lên dẫn trước sau cú đánh đầu không thể cản phá của Olivier Giroud. Tưởng chừng như trận đấu đã an bài thì "Tam sư" lại gieo hy vọng khi được hưởng thêm một quả 11m ở những phút cuối.

Tuy nhiên, Harry Kane lần này dường như bị áp lực rất nhiều nên đã sút bóng lên trời, qua đó khiến ĐT Anh nhận thất bại chung cuộc 1-2 và dâng vé vào bán kết cho Pháp.

kane
Harry Kane trở thành "tội đồ" khi thực hiện không thành công quả penalty ở những phút cuối trận

Sau trận thua của đội nhà, cựu hậu vệ tuyển Anh - Gary Neville đã buông những chỉ trích nhắm vào trọng tài chính của trận đấu - Wilton Sampaio: “Trọng tài đã đưa ra quá nhiều quyết định bất lợi cho tuyển Anh, các hậu vệ Pháp đã phạm lỗi rất nhiều nhưng phần lớn được bỏ qua bởi trọng tài.

Trọng tài chính đã đưa ra quá nhiều quyết định sai lầm. Có thể mọi người cho rằng đây là lời bào chữa cho thất bại của tuyển Anh, nhưng rõ ràng ông ấy chỉ là một trọng tài tồi, ông ấy không xứng đáng cầm còi ở một giải đấu lớn như World Cup”.

saka
Neville cho rằng ĐT Anh bị trọng tài xử ép

Tình huống khiến Gary Neville tiếc nuối nhất là thời điểm ngay trước khi Aurelien Tchouameni mở tỉ số cho tuyển Pháp, Dayot Upamecano có pha phạm lỗi từ phía sau với Bukayo Saka. Tuy nhiên, trọng tài chính người Brazil và các trợ lý đã bỏ qua.

Cựu hậu vệ người Anh cho rằng nếu ĐT Anh được hưởng phạt đền sau khi Bukayo Saka bị phạm lỗi thì liệu ĐT Pháp có đủ tâm lý tự tin để phối hợp và ghi bàn mở tỷ số?

Dẫu vậy, trận đấu đã kết thúc và kết quả cũng được an bài. Với việc đánh bại Anh ở tứ kết, ĐT Pháp sẽ chạm trán với Ma Rốc ở bán kết World Cup năm nay.

(VIDEO: Harry Maguire tấu hài ở ĐT Anh)
Theo dõi Sports442 trên