sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Ma Rốc 'nóng lòng' gặp Pháp, đánh tiếng đã chán ngấy lối chơi kiểm soát bóng của các đội châu Âu

Thứ tư, 14/12/2022 06:07 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Walid Regragui đáp trả những chỉ trích cho rằng ĐT Ma Rốc của ông chơi tiêu cực và tự tin khẳng định sẽ giữ lối chơi đó.

"Chúng tôi sẽ chơi theo cách chúng tôi biết", thuyền trưởng ĐT Ma Rốc nói trong buổi họp báo trước trận bán kết với Pháp vào rạng sáng ngày 15/12. "Người ta lầm tưởng khá nhiều về thời lượng kiểm soát bóng. Bạn có thể sở hữu 70% thời lượng bóng và chỉ sút cầu môn đối thủ hai lần".

Ma Rốc bị chỉ trích vì là đội bóng có thời lượng kiểm soát bóng trung bình/trận thấp nhất ở bán kết (29,3%). Trước Bồ Đào Nha, Ma Rốc chỉ kiểm soát 26% thời lượng bóng. Khi đối đầu Tây Ban Nha, đội bóng Bắc Phi cũng chỉ cầm bóng 23%. Nhưng điều bất ngờ là với từng ấy thời lượng kiểm soát bóng, đại diện châu Phi vẫn xuất sắc giành chiến thắng. 

HLV Regragui
HLV Regragui đáp trả những chỉ trích về việc Ma Rốc kiểm soát bóng ít

HLV Regragui có ý mỉa mai Guardiola khi đưa ra những phát biểu này. Trong quá khứ, HLV trưởng của Man City từng nhiều lần chỉ trích các đội ít kiểm soát bóng và nói nhiều về các con số thống kê.

Chiến lược gia sinh năm 1975 tuyên bố: "Tôi đã từng chứng kiến những điều đại loại như thế (ám ảnh bởi việc kiểm soát bóng). Pep Guardiola khiến tôi phát điên. Chắc chắn khi bạn sở hữu Kevin De Bruyne hay Bernardo Silva trong đội hình, đảm bảo bạn sẽ có bóng".

Cũng theo quan điểm của HLV Ma Rốc, "Les Bleus" cũng là đội bóng chơi thực dụng và biết cách giành chiến thắng dù không cầm nhiều bóng. Ông nói: "Khi đối đầu tuyển Anh, Pháp có ít cơ hội nhưng tận dụng được chúng. Năm 2018, họ cũng làm thế, chơi phản công với mọi đối thủ".

ma roc vs bo dao nha
Ma Rốc đã khiến nhiều ông lớn châu Âu thất bại với lối chơi 'khó chịu' của mình

HLV Regragui khẳng định ông học hỏi khá nhiều từ cách chơi của tuyển Pháp dưới thời HLV Didier Deschamps. "Tuyển Pháp năm 2018 là hình mẫu trong mơ của tôi về lối chơi của một đội bóng. Deschamps biết phải làm gì".

Regragui kết luận: "Nhưng thôi, hãy dừng lại với các con số thống kê. Tôi sẽ đề nghị Gianni Infantino (Chủ tịch FIFA) cộng điểm cho một đội khi họ sở hữu quá 60% thời lượng bóng. Chúng tôi thì có vài điều khác đấy. Morocco chỉ sở hữu 1% cơ hội vô địch khi bắt đầu World Cup. Bây giờ, chúng tôi lên 12% rồi đấy".

VIDEO: Những pha bứt tốc 'điên rồ' của Mbappe khiến Ma Rốc phải dè chừng 
Theo dõi Sports442 trên