sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Deschamps: 'Ai mà ngờ được đối thủ mà Pháp chạm trán ở Bán kết là Ma Rốc chứ không phải Bồ Đào Nha'

Chủ nhật, 11/12/2022 09:18 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV tuyển Pháp - Didier Deschamps vui mừng vì các học trò đã vào Bán kết nhưng cũng bất ngờ vì đối thủ của họ.

Với thắng lợi sát nút 2-1 trước ĐT Anh ở Tứ kết, hành trình bảo vệ ngôi vương của tuyển Pháp đang gần hơn bao giờ hết. Nhưng trước khi mơ về trận Chung kết, thầy trò HLV Didier Deschamps phải vượt qua hiện tượng của World Cup năm nay - ĐT Ma Rốc. 

tuyen phap
ĐT Pháp giành quyền góp mặt ở trận Bán kết sau thắng lợi 2-1 trước tuyển Anh

Đội bóng châu Phi đã đánh bại Tây Ban Nha ở vòng 1/8 và tiếp tục tạo nên cơn địa chấn khi khiến Bồ Đào Nha - ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch chính thức phải dừng bước ở Tứ kết. Trước những điều đối thủ ở trận Bán kết của mình làm được, HLV Didier Deschamps đã không giấu được sự bất ngờ. 

"Lịch sử của những nhà đương kim vô địch đều khá tiêu cực ở giải đấu kế tiếp nên chúng tôi có thể hài lòng vì đã thay đổi được xu hướng đó. Đây là một điều tốt. Chúng tôi đã vào đến bán kết nhưng trận đấu tiếp theo rất quan trọng.

Ít ai ngờ Ma Rốc lại vào được đến bán kết World Cup chứ không phải Bồ Đào Nha. Nhưng chung quy sau những gì họ thể hiện không còn là điều ngạc nhiên nữa. Họ xứng đáng", HLV Deschamps nói ở buổi họp báo sau trận.

HLV Deschamps
HLV Deschamps đánh giá rất cao đội tuyển Ma Rốc

Về phần mình, trong hành trình đến World Cup 2022 để bảo vệ chức vô địch, nhiều người đã đặt nghi ngại về tuyển Pháp. Dẫu vậy, bất chấp việc tổn thất lớn về nhân lực và cái dớp nhà vô địch, Les Bleus đang cho thấy phong độ hết sức ấn tượng.

Ma Rốc và Pháp sẽ chạm trán nhau ở trận Bán kết vào rạng sáng 15/12. Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng đến từ hai châu lục khác nhau, theo đuổi 2 triết lý bóng đá khác nhau hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng kịch tính và khó đoán định. Đội tuyển Pháp dù được đánh giá cao hơn nhưng chắc chắc cũng không được chủ quan, bởi sự khinh địch ở một trận Bán kết sẽ khiến họ phải trả giá đắt. 

"Chúng tôi sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu tới. Có thể Morocco không phải là đội được mong đợi ở vòng đấu này nhưng họ chỉ thủng lưới một bàn, vượt qua những đối thủ mạnh để góp mặt tại đây", HLV Deschamps nói.

VIDEO: Các huyền thoại Anh cười như được mùa khi Đức bị loại 
Theo dõi Sports442 trên