sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Kết quả Argentina vs Croatia: Thắng giòn giã, Argentina vào chung kết World Cup

Thứ tư, 14/12/2022 01:50 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT Argentina đã giành chiến thắng thuyết phục trước Croatia ở trận bán kết, qua đó chính thức ghi tên mình vào trận chung kết World Cup 2022.

Kết quả Argentina 3-0 Croatia

Ghi bàn: Lionel Messi (34', pen), Julian Alvarez (39', 69')

Diễn biến trận đấu: Xem tại đây

Xem trực tiếp Argentina vs Croatia

- Thời gian: 02h00 ngày 14/12

- Kênh phát sóng trực tiếp: VTV3, VTV Cần Thơ

- Link xem trực tiếp: 

Nhận định chung

Cả Argentina và Croatia đều đang trên đà thăng hoa sau khi đả bại các đối thủ tại trận tứ kết để góp mặt tại vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất World Cup 2022.

Theo đó, Argentina đã khuất phục được Hà Lan, còn Croatia "gieo sầu" cho Bồ Đào Nha với chung một kịch bản nghẹt thở thông qua loạt sút luân lưu.

Đối với Argentina, họ được voi là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch World Cup năm nay. Đại diện của Nam Mỹ với sự dẫn dắt của siêu sao Linonel Messi đã và đang khẳng định được vị thế của mình. 

Không chỉ dựa vào đẳng cấp và phong độ, Argentina có quyền tự tin khi nhìn về quá khứ. Một thống kê thú vị chỉ ra rằng Albiceleste chưa bao giờ để thua tại trận bán kết của sân chơi lớn nhất hành tinh. 

croatia vs argentina
Argentina sẽ quyết chiến với Croatia để tranh tấm vé vào chung kết World Cup 2022

Ở chiều ngược lại, Croatia cũng đang dần khẳng định ngôi Á quân World Cup 2018 hoàn toàn không phải dựa vào may mắn. Tuy nhiên, đại diện của châu Âu dường như vẫn đang bị phụ thuộc vào những cựu binh như Thiago Silva, Marquinhos hay Casemiro.

Với lối chơi chặt chẽ và bền bỉ, Croatia hoàn toàn có thể cầm chân Argentina để kéo đối thủ vào hiệp phụ hoặc loạt sút luân lưu - cách chơi sở trường và được coi như "đặc sản" của đội bóng này. Lý do bởi, trong hành trình trở thành Á quân World Cup 2018, thầy trò Dalic đã không thắng bất kỳ trận đấu nào ở vòng loại trực tiếp trong 90 phút chính thức. 

Lịch sử đối đầu

Argentina và Croatia đã gặp nhau hai lần trước đây ở vòng bảng World Cup.

- Năm 1998: Argentina 1-0 Croatia

- Năm 2018: Argentina 0-3 Croatia

Đội hình dự kiến

Argentina: E. Martinez; Molina, Romero, Otamendi, Tagliafico; Fernandez, De Paul, Mac Allister; Di Maria, Messi, Alvarez

Croatia: Livakovic; Juranovic, Gvardiol, Lovren, Sosa; Modric, Brozovic, Kovacic; Pasalic, Kramaric, Perisic

Dự đoán tỷ số

Argentina 2-0 Croatia

(VIDEO: Messi ghi dấu ấn giúp Argentina vượt qua áp lực ở độ cao 3600m)
Theo dõi Sports442 trên