sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Shaqiri: 'Không thể loại bỏ Ronaldo, anh ấy có thể ghi bàn bất cứ lúc nào'

Thứ ba, 06/12/2022 00:14 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tiền vệ cánh ĐT Thụy Sĩ - Xherdan Shaqiri cho rằng Ronaldo xứng đáng góp mặt trong đội hình của ĐT Bồ Đào Nha, trước mắt là cuộc đối đầu với đội nhà tại vòng 1/8 World Cup 2022.

Ở thời điểm hiện tại, những gì Cristiano Ronaldo thể hiện tại World Cup 2022 là tương đối mờ nhạt. Sau 3 lượt trận vòng bảng, siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ có duy nhất 1 bàn thắng trên chấm penalty mà không có pha kiến tạo nào.

Thậm chí, CR7 còn hóa "tội đồ" trong trận đấu gặp Hàn Quốc với pha vô tình kiến tạo dẫn đến bàn thắng cho đội bạn hay tình huống tước đi cơ hội ghi bàn của đồng đội. 

ronaldo bo dao nha
Dấu ấn Ronaldo trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha tại World Cup năm nay là tương đối mờ nhạt

Với màn trình diễn mờ nhạt nếu không muốn nói là tệ hại của Ronaldo, đông đảo người hâm mộ Bồ Đào Nha không muốn CR7 đá chính trong trận đội tuyển nước nhà gặp Thụy Sĩ ở vòng 1/8 sắp tới.

Tuy nhiên, tiền vệ Xherdan Shaqiri của ĐT Thụy Sĩ vẫn đánh giá cao siêu sao người Bồ Đào Nha: “Bạn không thể loại bỏ Cristiano. Anh ấy là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới cùng với Messi. Anh ấy có thể ghi bàn bất kỳ giây nào, phút nào. Anh ấy có kinh nghiệm và tất cả mọi người đều biết anh ấy quan trọng với Bồ Đào Nha thế nào”.

ronaldo
Shaqiri cho rằng Ronaldo vẫn là một ngôi sao của bóng đá thế giới và có thể tỏa sáng bất cứ lúc nào

Bên cạnh Ronaldo, tiền vệ Thụy Sĩ cũng bày tỏ sự dè chừng với những ngôi sao khác của Selecao châu Âu: “Chúng tôi cần phải biết về các cầu thủ khác bởi vì họ không chỉ có mỗi Ronaldo. Họ có những cầu thủ rất tốt, những cầu thủ trẻ có thể tạo ra sự khác biệt. Chúng tôi cần phải tạo ra một màn trình diễn rất tốt bởi vì đây là vòng knock-out và bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra trong 95-100 phút. Chúng tôi đang rất mong chờ trận đấu này”.

Trận đấu vòng 1/8 World Cup 2022 giữa ĐT Bồ Đào Nha và Thụy Sĩ sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 7/12 tới (theo giờ Việt Nam). Theo đó, đội thắng trong cuộc đối đầu này sẽ chạm trán "gã khổng lồ" Tây Ban Nha hoặc Morocco ở vòng tứ kết.

(VIDEO: Mãn nhãn với pha 'làm xiếc cùng trái bóng' của Ronaldo ở tuổi 35)
Theo dõi Sports442 trên