sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Neymar quẫn trí vì chấn thương, Brazil lại đau đáu nghĩ về "bóng ma" World Cup 2014

Thứ sáu, 25/11/2022 11:23 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Neymar đã không có được trận ra quân World Cup 2022 trọn vẹn cùng ĐT Brazil khi dính chấn thương và phải rời sân giữa trận.

Rạng sáng nay (giờ Việt Nam), ĐT Brazil đã chính thức bước vào hành trình chinh phục cúp vàng Word Cup 2022 với thử thách mang tên Serbia. Với đẳng cấp của một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch, Selecao đã dễ dàng đả bại đối thủ để có được khởi đầu thuận lợi tại World Cup năm nay. 

dt brazil
ĐT Brazil khởi đầu World Cup 2022 suôn sẻ với chiến thắng thuyết phục trước Serbia

Tuy nhiên, ĐT Brazil lại không được hưởng niềm vui chiến thắng một cách trọn vẹn bởi chấn thương của ngôi sao Neymar. Theo đó, tiền đạo sinh năm 1992 bị dính chấn thương mắt cá chân và phải rời sân vào phút 80 để nhường chỗ cho Antony. 

Người hâm mộ Brazil không khỏi xót xa với hình ảnh Neymar tháo giày rời sân và khóc nức nở trong sự động viên của đồng đội. Thậm chí, tờ Sun của Anh còn tiết lộ tiền đạo Brazil đã bị quẫn trí vì lo sợ chấn thương này sẽ khiến anh phải sớm nói lời chia tay với World Cup 2022.

neymar
Neymar bật khóc sau khi dính chấn thương và phải rời sân sớm

Hình ảnh này khiến người hâm mộ Brazil không khỏi lo lắng và nghĩ về "bóng ma" World Cup 2014. Tại thời điểm đó, Neymar bị dính chấn thương nặng sau pha phạm lỗi của hậu vệ Juan Camilo Zuniga (Colombia). Chấn thương này khiến tiền đạo PSG phải sớm chia tay World Cup năm đó. 

Nhìn lại trận đấu với Serbia, Neymar đã thi đấu 79 phút trước khi rời sân với 81 lần chạm bóng. Chính pha solo đẳng cấp của tiền đạo 30 tuổi là “chìa khoá” để mở ra cơ hội ghi bàn thẳng mở tỷ số cho Brazil vào lưới Serbia, cũng là bàn thắng đầu tiên của Selecao tại World Cup 2022. 

Tuy nhiên, chính lối chơi xông xáo của mình đã khiến Neymar luôn bị các cầu thủ đối phương chú ý và dành "sự quan tâm đặc biệt". Xuyên suốt thời gian thi đấu trên sân, Neymar đã có 9 lần bị phạm lỗi nên cũng không bất ngờ với việc anh bị dính chấn thương trong trận đấu này.

(VIDEO: Neymar dùng kỹ thuật để làm khổ đối thủ năm 20 tuổi)
Theo dõi Sports442 trên