sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

VIDEO: Nhát kiếm sắc bén của 'Samurai xanh' khiến khán đài Al Janoub bùng nổ, Croatia chết lặng

Thứ hai, 05/12/2022 22:52 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Chậm mà chắc, Nhật Bản vẫn cho thấy sự nguy hiểm của mình và hàng thủ Croatia đã phải nếm trái đắng ở hiệp 1.

>>>Xem video bàn thắng mở tỷ số của Nhật Bản tại đây 

Nhật Bản đã tạo ra những cơn địa chấn thực sự tại bảng "tử thần" của FIFA World Cup với sự góp mặt của cả ĐT Đức lẫn ĐT Tây Ban Nha. 3 điểm có được trước hai ông lớn châu Âu thật sự quá đỗi ngọt ngào với người hâm mộ bóng đá xứ mặt trời mọc.

Trong khi đó, đối thủ của Nhật Bản ở vòng 1/8 là Croatia lại mang đến một sự lạnh lùng đáng sợ, các cầu thủ già dặn của đội bóng này hoàn toàn có thể tạo nên khác biệt. Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng có phong cách trái ngược này hứa hẹn từ đầu đã được nhận định rất khó lường.

Nếu không biết giữ cái đầu lạnh, rất có thể tập thể trẻ trung của Nhật Bản sẽ phải trả giá trước một đối thủ già dơ như Croatia. Bởi vậy, Nhật Bản vẫn lựa chọn lối chơi chậm mà chắc. Dẫu vậy, những pha phản công của đội bóng xứ mặt trời mọc vẫn khiến hàng thủ Croatia điêu đứng. Và bàn thắng phút 43 của Nhật Bản chính là minh chứng rõ ràng nhất. 

nhat ban
Khoảnh khắc xuất thần của Maeda khiến hàng thủ Croatia chết lặng

Từ pha dàn xếp đá phạt góc bên cánh phải, Maya Yoshida có đường chuyền vào khu vực cấm địa cho Daizen Maeda dứt điểm tung lưới Croatia, chính thức mở tỉ số cho Nhật Bản.

Có bàn thắng trước khi hiệp 2 bắt đầu sẽ là lợi thế cực lớn cho đại diện châu Á, nhất là trong việc thực hiện lối chơi phòng ngự chặt chẽ quen thuộc. 

VIDEO: Người Nhật đổ ra đường ăn mừng sau trận thắng Đức 
Theo dõi Sports442 trên