sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Những chú sư tử Cameroon bất khuất, quật ngã gã khổng lồ Brazil để ngẩng cao đầu rời World Cup

Thứ bảy, 03/12/2022 06:28 (GMT+7)

Cameroon đã tạo nên cú sốc tiếp theo tại World Cup 2022 khi đánh bại Brazil ở lượt trận cuối cùng của bảng G.

BRAZIL 0-1 CAMEROON

GHI BÀN

CAMEROON: Aboubakar (90+2')

Đội hình ra sân Brazil vs Cameroon

  • Brazil: Ederson; Dani Alves, Militao, Bremer, Alex Telles; Fabinho, Fred, Rodrygo; Antony, Gabriel Jesús, Martinelli.
  • Cameroon: Epassy; Fai, Tolo, Wooh, Ebosse; Ngamaleu, Anguissa, Kunde; Aboubakar, Choupo-Moting, Mbeumo.

Do đã đoạt vé vào vòng 1/8 nhờ trận thắng Thụy Sĩ ở lượt trận trước nên ở trận gặp Cameroon hôm nay, Brazil trao cơ hội ra sân cho nhiều cầu thủ dự bị. Ederson, Bremer, Fabinho, Martinelli, Antony, Jesus là những ngôi sao được đá chính thay cho Alisson, Silva, Marquinhos, Casemiro, Vinicius hay Raphinha. Nhìn thì thấy đây là đội hình B của Selecao song vẫn toàn những ngôi sao đẳng cấp thế giới.

Brazil vs Cameroon
Brazil đã có một trận đấu bế tắc trước Cameroon

Brazil kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về các vũ công Samba. Phút 13, Fred tung đường chuyền cực hay cho Martinelli lẻn xuống đánh đầu căng buộc thủ môn Epassy phải tung người cứu thua. Đến phút 21, tiếp tục là Fred xâm nhập vòng cấm rồi bất ngờ xoay người kết thúc chân phải vọt xà.

Phía đối diện, các cầu thủ Cameroon không còn giải pháp nào khác, phải phạm lỗi trước những pha tấn công của Brazil. Cameroon cũng sở hữu một vài pha phản công đáng chú ý. Hiệp 1 khép lại mà không bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, Brazil gặp tổn thất lớn với chấn thương của hậu vệ Alex Telles. HLV Tite thực hiện nhiều sự thay đổi người nhằm cải thiện chất lượng tấn công.

Dẫu vậy, ngoài sự năng nổ của Martinelli, Brazil không cho thấy sự nguy hiểm cho cầu môn Cameroon. Phung phí cơ hội, đại diện Nam Mỹ đã phải trả giá.

Aboubakar vs Brazil
Aboubakar ăn mừng đầy phấn khích

Phút 90+2, Aboubakar băng vào đánh đầu tung lưới Brazil từ đường tạt bóng của Choupo Mouting, đưa Cameroon vươn lên dẫn trước. Đây là bàn thua đầu tiên của Brazil tại World Cup 2022, mất thành tích giữ sạch lưới cũng như cơ hội trở thành đội duy nhất tiên toàn thắng vòng bảng World Cup 2022.

Do cởi áo ăn mừng nên tiền đạo lão tướng của Cameroon phải nhận thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa với tấm thẻ đỏ rời sân ngay sau khi xé lưới Brazil.

Tỷ số 1-0 được giữ đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Cameroon có thể ngẩng cao đầu rời World Cup 2022, còn Brazil vẫn giữ được ngôi đầu bảng G.

XEM HIGHLIGHTS BRAZIL 0-1 CAMEROON TẠI ĐÂY

Theo dõi Sports442 trên