sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Chơi bài tẩy với Croatia nhưng HLV Argentina lo ngại: 'Đôi khi đội mạnh nhất lại không thể giành chiến thắng'

Thứ ba, 13/12/2022 13:54 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trước cuộc đối đầu Croatia ở Bán kết, HLV Argentina - Lionel Scaloni đã có những nhìn nhận khách quan về đối thủ.

Mong ước về ngày có thể chạm tay vào chiếc Cúp Vàng World Cup danh giá đang ở gần Messi và các đồng đội hơn bao giờ hết. Chiến thắng kịch tính trước "Cơn lốc màu da cam" Hà Lan ở trận Tứ kết càng giúp nhuệ khí của đội bóng xứ Tango lên cao. 

Dẫu vậy, trước một Croatia già dơ và đầy toan tính, thầy trò HLV Lionel Scaloni chắc chắn không được chủ quan. Phát biểu với giới truyền thông trước trận gặp Croatia ở vòng bán kết, thuyền trưởng Argentina cũng đánh giá rất cao đại diện châu Âu: “Chúng tôi sẽ không thay đổi cách tiếp cận trận đấu của mình. Mọi người đều biết đây là một trận đấu bóng đá đỉnh cao và chúng tôi sẽ cống hiến hết mình trên sân.

Đôi khi may mắn có thể ở bên bạn hoặc không. Đây là một trận đấu quan trọng, đặc biệt là đối với người dân của chúng tôi, nhưng đây là bóng đá và đôi khi đội mạnh nhất không giành chiến thắng.”

HLV Argentina
HLV Argentina tự tin trước cuộc đối đầu Croatia ở Bán kết

Chiến lược gia này nói thêm: “Chúng tôi cố gắng cống hiến hết mình trên sân. Đôi khi may mắn có thể đứng về phía bạn. Nếu chúng tôi có một màn trình diễn tốt, đội sẽ có một con đường dễ dàng hơn để đạt được mục tiêu của mình. Nhưng đây là bóng đá, là thể thao, nên đôi khi đội mạnh nhất có thể không giành chiến thắng”.

Còn nhớ tại Nga 2018, những vũ công Tango đã phải nhận thất bại muối mặt với tỉ số 0-3 trước Croatia tại vòng bảng. Tuy nhiên, HLV Lionel Scaloni không quan tâm điều đó và chỉ hướng đến hiện tại, ông nói: “Tôi không nghĩ chúng ta có thể so sánh với World Cup trước. Nhưng tôi tin rằng họ là một đội thực sự tốt. Đây sẽ là một trận đấu khó khăn.”

croatia vs argentina
4 năm trước trên đất Nga, Argentina từng gục ngã trước Croatia với tỷ số đậm 0-3

Phía bên kia chiến tuyến, thuyền trưởng của Croatia - ông Zlatko Dalic cho thấy sự tự tin và khẳng định ông và các học trò của mình có đủ cơ sở để nghĩ đến chiến thắng và lần thứ hai liên tiếp giành vé vào chung kết World Cup.

 "Chúng tôi sẽ tự tin nhập cuộc, chơi hết sức tập trung và luôn thể hiện được khát khao chiến thắng. Chúng tôi cần thắng chính mình để vượt qua mọi trở ngại", HLV Dalic nói. 

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn 
Theo dõi Sports442 trên