sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

'Kẻ xát muối' vào trái tim Brazil: 'Croatia không kèm riêng Messi mà sẽ ngăn cản tập thể Argentina'

Thứ hai, 12/12/2022 19:43 (GMT+7)

Tiền đạo Bruno Petkovic khẳng định Croatia sẽ không chơi một kèm một với Lionel Messi khi đối đầu Argentina tại bán kết World Cup 2022.

"Chúng tôi chưa có kế hoạch chi tiết nào để đánh chặn Messi. Nhưng như thường lệ, Croatia sẽ không tập trung phong toả một cá nhân, mà phải tìm cách ngăn chặn lối chơi chung của đối phương", tiền đạo Petkovic chia sẻ trong cuộc họp báo trước thềm bán kết World Cup 2022. "Croatia sẽ ngăn chặn lối chơi tập thể, không phải bằng cách một kèm một. Argentina không chỉ có Messi. Họ còn có nhiều cầu thủ lớn khác".

Petkovic vs Brazil
Petkovic ghi bàn thắng quý hơn vàng góp công giúp Croatia thắng Brazil

Petkovic là người đã ghi bàn thắng quý hơn vàng cho Croatia ở những phút cuối trận đấu với Brazil ở tứ kết để đưa trận đấu vào loạt sút luân lưu. Tại đây, đại diện của châu Âu là những người bản lĩnh hơn rất nhiều để đi tiếp vào bán kết.

Bruno Petkovic hiện tại đang thuộc biên chế của Dinamo Zagreb. Sự nghiệp của cầu thủ này trong màu áo CLB không có gì quá nổi bật nhưng với bàn thắng như "xát muối" vào tim của đội bóng vô địch World Cup nhiều nhất thì chắc chắn cầu thủ sinh năm 1994 này sẽ được nhiều ông lớn đưa vào tầm ngắm.

Còn về phía nhân vật chính được nhắc đến bên phía Argentina - Lionel Messi, anh đang chơi ấn tượng tại World Cup 2022, góp công đưa Argentina vào bán kết với bốn bàn và hai kiến tạo. Gần nhất, anh kiến tạo bàn mở tỷ số, ghi bàn nhân đôi cách biệt rồi thực hiện thành công cú sút đầu tiên trong loạt luân lưu ở chiến thắng trước Hà Lan tại tứ kết. Kể từ đầu giải, thủ quân Argentina đã ba lần nhận giải "Cầu thủ hay nhất trận".

Messi
Messi đang là cái tên quá nổi bật trong đội hình ĐT Argentina thời điểm hiện tại

Bên cạnh đó, một điều đáng chú ý là "La Albiceleste" đang quá phụ thuộc vào siêu sao đang chơi cho PSG này nên nếu như Messi bị phong tỏa thì rất có thể Argentina sẽ gặp vô vàn khó khăn trước Croatia. 

Ngoài ra, cuộc đối đầu sắp tới hứa hẹn cũng sẽ vô cùng căng thẳng khi hai đội tỏ ra quá bản lĩnh khi thi đấu cũng như đá penalty. Do đó, cuộc đối đầu giữa Messi và Luka Modric sẽ cực kỳ khó lường.

4 năm trước, tại World Cup 2018 ở Nga, Croatia đã đánh bại Argentina 3-0 ở vòng bảng, suýt khiến cho Messi và các đồng đội phải về nước sớm. Nhưng hiện tại, mọi thứ đã khác và Argentina được đánh giá cao hơn.

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên