sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Argentina: 'Messi là 99% sức mạnh của chúng tôi, chỉ cần cậu ấy giữ vững phong độ là vô địch'

Chủ nhật, 04/12/2022 17:36 (GMT+7)

HLV trưởng của ĐT Argentina, ông Lionel Scaloni đã dành hết lời để ca ngợi Lionel Messi đã đóng góp công sức rất lớn vào thành công của đội bóng.

Sau chiến thắng 2-1 trước Australia để giành vé vào tứ kết World Cup 2022, HLV Lionel Scaloni của ĐT Argentina đã lên tiếng khen ngợi cậu học trò cưng Lionel Messi và khẳng định rất hào hứng khi được đối đầu với ĐT Hà Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Louis van Gaal.

Scaloni vs Messi
HLV Scaloni khẳng định Messi hiện tại quá quan trọng với Argentina

Sau trận đấu, HLV Scaloni chia sẻ trên Cope: "Leo là 99,9% sức mạnh của Argentina. Tôi và các cầu thủ khác là 0,1% sức mạnh còn lại. Nhiệm vụ của chúng tôi là cố gắng giúp đỡ và tạo điều kiện để Messi đạt phong độ tốt nhất.

Argentina đang đi từng bước tại World Cup 2022. Chúng tôi đang sở hữu một số cầu thủ giỏi nhất thế giới. Tôi và các học trò sẽ nỗ lực chiến đấu đến cùng với hy vọng chinh phục chức vô địch".

Ngoài ra, HLV Lionel Scaloni cũng khẳng định rằng, đội bóng của ông đã gặp không ít khó khăn trong cuộc đối đầu với Australia: “Chúng tôi đã phải thi đấu 4 trận chỉ trong 11 ngày và trận đấu này cách trận trước chưa đầy 72 giờ đồng hồ. Argentina đã đụng phải một đối thủ khó chơi, nhưng nhờ vào việc tạo áp lực thông minh, chúng tôi đã có được chiến thắng.

Chúng tôi đã gặp khó trong nửa đầu thời gian của hiệp 1, nhưng khi Leo khai thông được thế bế tắc thì mọi chuyện đã dễ dàng hơn. Nếu thi đấu tốt hơn, chúng tôi còn có thể có thêm nhiều bàn thắng để nới rộng cách biệt và không phải lo lắng cho những phút cuối trận”.

Argentina World Cup 2022
ĐT Argentina đang tràn trề cơ hội chinh phục cúp vàng World Cup 2022

Về phía ĐT Argentina, trận tứ kết giữa "La Albiceleste" với Hà Lan sẽ diễn ra ngày 9/12. Đây là trận đấu tái hiện tứ kết World Cup 1998. Năm ấy "Cơn lốc màu da cam" là những người giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Còn ở lần đối đầu gần nhất tại World Cup giữa hai đội vào năm 2014, Messi và các đồng đội là những người ca khúc khải hoàn để tiến vào chung kết.

Theo HLV Scaloni, Hà Lan không thăng hoa như quá khứ, nhưng vẫn có những điểm mạnh nhất định. "Đối mặt với Van Gaal sẽ là niềm tự hào. Tôi từng làm điều đó với tư cách là một cầu thủ của Deportivo khi gặp Barca của ông ấy. Mọi người đều biết những gì ông ấy làm cho bóng đá và bao nhiêu người cố gắng bắt chước ông ấy", Scaloni nhấn mạnh.

VIDEO: Các huyền thoại Anh cười như được mùa khi Đức bị loại ngay từ vòng bảng

Theo dõi Sports442 trên