sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Messi thanh thoát và bản lĩnh khi đá penalty, Argentina vượt qua Hà Lan theo kịch bản không tưởng

Thứ bảy, 10/12/2022 05:01 (GMT+7)

Đúng như những dự đoán của giới chuyên môn, Hà Lan và Argentina đã cống hiến cho khán giả một trận đấu kịch tính nghẹt thở đến những giây cuối cùng.

HÀ LAN 2-2 ARGENTINA (PEN 3-4) 

GHI BÀN: 

HÀ LAN: Weghorst: (83', 90+11')

ARGENTINA: Molina (35'), Messi (73') 

Đội hình xuất phát:

Hà Lan (3-4-1-2): Andries Noppert (23), Jurrien Timber (2), Virgil Van Dijk (4), Nathan Ake (5), Denzel Dumfries (22), Marten De Roon (15), Frenkie De Jong (21), Daley Blind (17), Cody Gakpo (8), Steven Bergwijn (7), Memphis Depay (10)

Argentina (5-3-2): Emiliano Martinez (23), Nahuel Molina (26), Cristian Romero (13), Nicolas Otamendi (19), Lisandro Martinez (25), Marcos Acuna (8), Enzo Jeremias Fernandez (24), Alexis MacAllister (20), Rodrigo De Paul (7), Lionel Messi (10), Julian Alvarez (9)

Sau khi ĐT Brazil bị loại sốc khỏi World Cup 2022 bởi một ĐT Croatia đầy kiên cường, các khán giả lại dành sự chú ý lớn cho cuộc đối đầu giữa Hà Lan và Argentina ở Tứ kết với một sự mong chờ về một kịch bản cũng cực kỳ hấp dẫn tương tự như cặp đấu tứ kết đầu tiên.

Ha Lan vs Argentina
Hà Lan và Argentina đã cống hiến cho người xem một trận đấu không thể kịch tính hơn

Đúng như những gì được dự đoán trước trân, cả hai đội Hà Lan và Argentina đều nhập cuộc tương đối hứng khởi ngay sau tiếng còi khai cuộc của trận đấu. Khá bất ngờ khi đại diện châu Âu có thế trận nhỉnh hơn đôi chút dù ít nhiều bị đánh giá thấp hơn.

Những phút sau đó, thế trận trở nên cân bằng hơn khi tuyến giữa của Argentina dần giành lại được quyền kiểm soát bóng nhờ sự cơ động cao.

Khi mọi thứ đang quá cân bằng thì Messi lại một lần nữa minh chứng về phẩm chất siêu phàm của mình. M10 tung đường chọc khe rất hay ở phút 35 để giúp cho Molina thoát xuống lập công.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về cho Argentina. Sang hiệp 2, Hà Lan đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ và đã để lộ ra những sơ hở. Argentina đã tận dụng tốt để ghi bàn thắng thứ 2. Người điền tên lên bảng tỷ số là Messi với cú đá phạt đền chính xác ở phút 73.

Messi vs Van Dijk
Messi tiếp tục là tâm điểm với những pha xử lý kỹ thuật và sự bản lĩnh trên chấm penalty

Tưởng chừng như mọi thứ đã khép lại thì ở những phút cuối cùng của trận đấu, Weghorst đã có hai bàn thắng liên tiếp đều xuất phát từ những pha đá phạt khó chịu của đồng đội để đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Hai đội không có thêm bàn thắng nào được ghi dù đã rất nỗ lực và phải giải quyết thắng thua trên loạt sút luân lưu. Argentina là những người bản lĩnh hơn và giành chiến thắng với tỷ số 4-3. Với thắng lợi này, Argentina sẽ đối đầu với Croatia ở bán kết World Cup 2022.

XEM VIDEO HIGHLIGHTS HÀ LAN VS ARGENTINA TỨ KẾT WORLD CUP 2022 TẠI ĐÂY

Theo dõi Sports442 trên