sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

FIFA công bố video sai lệch và vô lý về bàn thắng "cay đắng" loại Đức khỏi World Cup?

Thứ bảy, 03/12/2022 18:49 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Một số người đã phát hiện ra điều vô lý trong đoạn phim FIFA công bố về bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản vào lưới Tây Ban Nha

Trước những phản ứng không chỉ của dư luận mà từ cả hai đội tuyển Đức và Tây Ban Nha, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) ngày 2/12 đã cho đăng trên Twitter chính thức của cơ quan này một đoạn video để chứng minh quyết định của trọng tài là chính xác.

FIFA khẳng định tình huống bóng khi Mitoma tạt vào cho Tanaka ghi bàn là hợp lệ và đội tuyển Nhật Bản đã đánh bại Tây Ban Nha 2-1 một cách "tâm phục khẩu phục" để chiếm ngôi đầu bảng E và vào vòng 1/8 của World Cup 2022.

Đoạn video được công bố với góc nhìn từ trên cao xuống, cho thấy một phần quả bóng vẫn còn nằm trong sân, và do đó bóng vẫn ở trong cuộc và các diễn biến dẫn tới bàn thắng là đúng luật.

Cuối đoạn video, FIFA cho đăng kèm tuyên bố: “Bàn thắng thứ 2 của đội tuyển Nhật Bản nâng tỷ số lên 2-1 trong trận gặp Tây Ban Nha đã được VAR kiểm tra để xác định bóng có còn trong sân hay không. Các trọng tài VAR đã sử dụng công nghệ goal-line từ hình ảnh camera ghi hình có độ nét cao để kiểm tra xem bóng có còn nằm một phần trên vạch vôi hay không.”

fifa ban thang nhat ban
Hình ảnh công nghệ từ đoạn video mà FIFA công bố cho thấy cột khung thành nằm dưới vạch sơn. ẢNH: TWITTER

Tuy nhiên, sau khi xem đoạn clip, một người hâm mộ đã phát hiện ra lỗi trong đoạn video mà FIFA chính thức công bố. Người này lập tức viết trên mạng xã hội và được tờ Daily Star (Anh) dẫn lại: "Ở đây khung thành bị đặt nhầm chỗ nên (vạch sơn kẻ đường biên) nằm trên cùng một đường thẳng".

nhat ban vs tay ban nha
Trong khi hình ảnh thực tế từ trận đấu cho thấy, cột khung thành nằm đè hoàn toàn lên vạch sơn. ẢNH: getty

Tờ Daily Star giật tít trong bài viết của mình: "Người hâm mộ phát hiện ra sai lầm của FIFA trong video chính thức 'chứng minh' bàn thắng của Nhật Bản là hợp lệ".

Daily Star bình luận thêm: "FIFA đã giải thích lý do tại sao bàn thắng thứ hai đầy tranh cãi của Nhật Bản vào lưới Tây Ban Nha được công nhận, nhưng người hâm mộ bóng đá đã nhanh chóng chỉ ra vấn đề trong lập luận của họ. Một người hâm mộ bóng đá đã phát hiện ra một sai lầm trong lời giải thích của FIFA về lý do tại sao bàn thắng thứ hai của Nhật Bản vào lưới Tây Ban Nha là hợp lệ".

VIDEO: Người Nhật đổ ra đường ăn mừng trận thắng Đức 
Theo dõi Sports442 trên