sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Xôn xao dòng chia sẻ 'không thật' của Gavi và giả thuyết Tây Ban Nha 'nhả' Nhật để loại Đức

Thứ sáu, 02/12/2022 18:10 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Giả thuyết Tây Ban Nha cố tình "buông" Nhật để loại Đức cay đắng từ vòng bảng ngày càng bùng nổ mạnh mẽ hơn.

Sau cơn địa chấn trận ra quân với chiến thắng quật khởi của người Nhật trước "Cỗ xe tăng" Đức, rạng sáng 2/12, SVĐ Khalifa lại tiếp tục đón nhận một cơn đại địa chấn khác. Đó là việc một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch - ĐT Tây Ban Nha tiếp tục "bại trận" dưới chân Samurai xanh theo một kịch bản không thể kịch tính hơn. 

Với những gì đã thể hiện ở 2 lượt trận đầu khi gặp Costa Rica và ĐT Đức, màn thể hiện "ủy mị" của Tây Ban Nha trước tuyển Nhật Bản thật sự khiến người ta bất ngờ. Cú ngã ngựa của Tây Ban Nha khiến chiến thắng 4-2 của người Đức trước Costa Rica ở trận đấu cùng giờ không còn ý nghĩa, và Đức chính thức lần thứ 2 bị loại ngay từ vòng bảng World Cup. 

duc bi loai world cup 2022
Tuyển thủ Đức buồn bã khi phải về nước sớm

Lúc này, giả thuyết bắt đầu nổ ra, cho rằng, tuyển Tây Ban Nha vì 'mối thù' ở CLB Barcelona (La Liga) và Bayern Munich (Bundesliga) đã cố tình buông cho Nhật Bản thắng. 

Trên thực tế, tuyển Tây Ban Nha không khác gì một "Barcelona thu nhỏ" còn tuyển Đức không khác gì phiên bản con của "Hùm xám" Bayern Munich. 7 trong số 16 cầu thủ Tây Ban Nha sử dụng trước Nhật Bản đang chơi cho Barca. Trong khi đó, tại tuyển Đức, 7 trong số 11 cầu thủ đá chính trước Costa Rica là người của Bayern.

Trong 5 lần gần nhất đối đầu ở giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB, đội chủ sân Camp Nou đều nhận thất bại. Với những người hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha, đại diện bóng đá Đức chính là một "cơn ác mộng". 

gavi tay ban nha
Tuyên bố gây bão của Gavi trên Facebook

Mới nhất, bài đăng từ tài khoản Pablo Gavi với dòng tít "Kế hoạch đã thực hiện thành công. Tạm biệt hàng xóm nhé" như "đổ thêm dầu vào lửa". Mặc dù xác nhận đây không phải là tài khoản của tiền vệ trẻ Tây Ban Nha nhưng bài viết vẫn thu về hơn 3 nghìn bình luận và gần 50 nghìn lượt tương tác. 

Nhiều người cho rằng Không chỉ vì "trả thù riêng", đội bóng xứ bò tót là đnag tính cho chặng đường sau. Vì với vị trí nhì bảng E, đội bóng của HLV Luis Enrique chỉ phải gặp Ma Rốc ở vòng 1/8, trong khi Nhật Bản  phải đối đầu với đương kim á quân thế giới là Croatia rất già rơ.

VIDEO: Người Nhật đổ ra đường ăn mừng sau trận thắng Đức 
Theo dõi Sports442 trên