sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Gary Neville: 'Công nghệ VAR tại World Cup 2022 đang có vấn đề, bàn thắng của Nhật Bản nên bị hủy bỏ'

Thứ sáu, 02/12/2022 10:17 (GMT+7)

Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của ĐT Nhật Bản trước Tây Ban Nha đang là chủ đề nóng được canh trãi trên khắp các diễn đàn bóng đá.

ĐT Nhật Bản vừa làm nức lòng người hâm mộ quê nhà và trở thành niềm tự hào của cả châu Á khi vừa đánh bại Tây Ban Nha với tỷ số 2-1 để hiên ngang đi tiếp vào vòng 1/8 World Cup 2022.

Bên cạnh những lời ngợi khen dành cho "Samurai xanh" vì tinh thần thi đấu quả cảm, không hề nao núng dù bị đối phương ép sân hoàn toàn cũng như bị dẫn trước từ sớm thì sự tranh cãi đã nổ ra xoay quanh bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Ao Tanaka.

Ban thang tranh cai Nhat Ban vs Tay Ban Nha
Tình huống dẫn đến bàn thắng gây tranh cãi của ĐT Nhật Bản

Cụ thể, phút 51 của trận đấu, ĐT Nhật Bản phối hợp rất tự tin trước vòng cấm của Tây Ban Nha, Ritsu Doan nhận bóng rồi xoay xở căng sệt vào trong, Mitoma cực kỳ nỗ lực để chuyền lại vào trong cho Tanaka đệm bóng cận thành ghi bàn. VAR vào cuộc và xác nhận Mitoma đã đưa được bóng vào trong trước khi lăn hết đường biên ngang.

Nhận định về tình huống này, cựu danh thủ của Manchester United, Gary Neville cho biết: "Tôi không tin vào thuyết âm mưu, tôi chỉ nghĩ rằng tại giải đấu này công nghệ VAR đang có vấn đề. Từ bàn thắng việt vị đầu tiên không được công nhận ở trận Ecuador với Qatar, tôi đã khó hiểu với công nghệ VAR khi chúng tôi không được cung cấp góc nhìn chính xác". Tờ Eurosport dẫn lời của Gary Neville.

"Chúng ta có hàng trăm máy quay ở những sân vận động này, nơi chúng ta không thể bỏ lỡ bất cứ điều gì, vậy mà chúng ta lại đi thụt lùi về các quyết định. Ai đó trong phòng VAR rõ ràng phải nhìn rõ tình huống và nên hủy bỏ bàn thắng này mới đúng", Gary Neville bình luận về bàn thắng tranh cãi của Nhật Bản.

Nhat Ban vs Tay Ban Nha
Dù tranh cãi ra sao thì cũng không thể phủ nhận những nỗ lực phi thường của Nhật Bản

Đồng quan điểm với Gary Neville, chuyên gia bóng đá Graeme Souness cũng tuyên bố: "Hiện tại có 80 triệu người Đức đang phát điên, chờ đợi một bức ảnh cho thấy quả bóng vẫn chưa đi hết đường biên.

Mọi hãng truyền hình, mọi chuyên gia, mọi người quan tâm đều muốn xem bằng chứng từ FIFA. Tại sao FIFA không cho chúng ta xem một thứ gây tranh cãi và khiến nước Đức phải trả giá đắt như vậy? Tại sao họ không cho chúng ta xem?".

Dù cho tranh cãi gì đi chăng nữa thì không thể phủ nhận Nhật Bản đã vô cùng nỗ lực mới có được thành quả ấy. Với tư cách là đội nhất bảng E World Cup 2022, đối thủ của ĐT Nhật Bản ở vòng tiếp theo là Croatia. Trong khi đó dù thua nhưng Tây Ban Nha lại được nhận định là được gặp đối thủ có phần "dễ thở hơn" là ĐT Morocco.

VIDEO: Người Nhật đổ ra đường mừng trận thắng Đức

Theo dõi Sports442 trên