sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

HLV Nhật Bản: 'Tôi không quan tâm Tây Ban Nha cầm bóng nhiều, chiến thắng mới là điều quan trọng nhất'

Thứ sáu, 02/12/2022 09:44 (GMT+7)

HLV trưởng của ĐT Nhật Bản, ông Moriyasu Hajime đã có những phát biểu đáng chú ý sau khi tạo nên cơn địa chấn đánh bại Tây Ban Nha để tiến vào vòng 1/8.

ĐT Nhật Bản đã chứng minh họ là "đầu tàu" của châu Á tại World Cup 2022. "Những chiến binh Samurai" đã tiếp tục tạo nên một cơn địa chấn tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay bằng chiến thắng bất ngờ trước một trong những đội chơi ấn tượng nhất từ đầu giải là Tây Ban Nha.

Phát biểu ở cuộc họp báo sau trận, HLV trưởng của ĐT Nhật Bản, ông Moriyasu Hajime cho biết ông không quan tâm đến thời lượng kiểm soát bóng vượt trội của đối thủ và chỉ đạo các học trò phải giữ vững tinh thần để vùng lên đúng thời điểm.

Nhat Ban vs Tay Ban Nha
HLV Moriyasu tỏ ra vô cùng hân hoan sau chiến thắng kịch tính trước Tây Ban Nha

"Chúng tôi không quan tâm việc Tây Ban Nha sở hữu thời lượng kiểm soát bóng lớn bởi mục tiêu của chúng tôi là tìm kiếm khoảng trống sau lưng hàng thủ của họ bằng áp lực và tốc độ", thuyền trưởng Nhật Bản nói sau trận đấu, "Nhật Bản không cầm bóng nhiều nhưng chúng tôi có tốc độ và sự ổn định khi cần tấn công cũng như kiểm soát quả bóng".

Những chia sẻ trên của HLV Moriyasu là hoàn toàn có cơ sở. Bởi lẽ trong bóng đá hiện đại, mọi thông số thống kê đều là vô nghĩa và điều được quan tâm nhất chỉ là kết quả chung cuộc mà thôi. Tây Ban Nha có thể kiểm soát bóng hoàn toàn vượt trội lên đến 83% và tấn công áp đảo nhưng thực tế thì theo thống kê, số bàn thắng kỳ vọng của "Bò tót" chỉ là 1,21 trong khi đó của "Samurai xanh" cao hơn là 1,24.

Điều này phản ánh chân thực sự bế tắc của "La Roja" trong việc xuyên thủng mảnh lưới đối phương. Rất may cho nhà vô địch World Cup 2010 là họ không bị loại ngay từ vòng đấu bảng vì ở trận đấu cùng giờ, Costa Rica đã không thể bảo vệ được lợi thế dù đã có những lúc dẫn trước Đức với tỷ số 2-1 và ngậm ngùi về nước khi thất bại chung cuộc 2-4 trước "Cỗ xe tăng".

Nhat Ban vs Tay Ban Nha
ĐT Nhật Bản đang là một "chú ngựa ô" để lại rất nhiều dấu ấn tại World Cup 2022

Tuy thua trận và suýt bị loại nhưng nhiều người lại cho rằng dường như Tây Ban Nha lại có phần "dễ thở" hơn Nhật Bản ở vòng đấu tới. Thật vậy, đối thủ của thầy trò HLV Luis Enrique là ĐT Morocco còn đối thủ của ĐT Nhật Bản là Croatia.

Song dù là đối thủ nào thì HLV Moriyasu vẫn tự tin sẽ làm nên chiến tích tiếp theo tại World Cup năm nay. "Giờ đã về đích, mục tiêu mới của chúng tôi là tứ kết. Các cầu thủ đang cho chúng tôi thấy một cách nhìn khác và mới về khả năng chiến đấu trên đấu trường thế giới. Tôi muốn lập một kỷ lục mới là lọt vào tốp 8 đội mạnh nhất World Cup 2022 hoặc tốt hơn".

Theo dõi Sports442 trên