sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

GÓC SƠ SẨY: 'Mật thư định mệnh' từ tay nhạc trưởng Eriksen là nguồn cơn khiến ĐT Đan Mạch bị loại

Thứ sáu, 02/12/2022 16:10 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Mật thư ghi những thay đổi của ĐT Đan Mạch trong trận đấu với Australia đã bị lộ theo cách không thể ngớ ngẩn hơn.

Cụ thể, theo nguồn tin mới nhất được tờ The Guardian đăng tải, tờ giấy ghi chép thay đổi chiến thuật được Robert Skov mang vào sân và đưa cho đội trưởng Christian Eriksen đã rơi vào tay cầu thủ bên phía ĐT Australia sau khi Eriksen đưa cho Hojbjerg đọc xong.

Mọi cơ sự là do Hojbjerg không huỷ “mật thư” mà ném nó xuống đất. Mitchell Duke phía ĐT Australia đã tinh ý nhặt được và đưa cho ban huấn luyện. Toàn bộ sự việc hy hữu này đã được CĐV ngồi gần khu vực cabin huấn luyện chứng kiến và tường thuật lại. 

Trong thành phần ban huấn luyện ĐT Australia có HLV thể lực Andrew Clark, người đang làm việc tại CLB Copenhagen, vậy nên họ có thể dễ dàng đọc được tiếng Đan Mạch nếu thực sự nhặt được tờ giấy ghi chép chiến thuật.

dan mach vs astralia
Duke phát hiện "mật thư" của ĐT Đan Mạch.

Đáng chú ý, ngay sau khi nhận được mật thư từ Mitchell Duke, ban huấn luyện ĐT Australia đã thực hiện hàng loạt những thay đổi mang tính chiến lược. HLV Graham Arnold quyết định tung hậu vệ Bailey Wright vào thay tiền vệ tấn công Riley McGree. Trước đó, HLV Đan Mạch cũng đã tung hai tiền đạo cao lớn Skov và Andreas Cornelius vào sân.

Sau cùng, Graham Arnold đã chứng minh mình là người cao tay hơn khi ĐT Đan Mạch dù rất nỗ lực cũng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của Australia. Sự thay đổi người giúp hàng thủ đội bóng áo vàng đứng vững trong những phút còn lại và Australia giành chiến thắng chung cuộc.

australia vs dan mach
ĐT Úc có chiến thắng lịch sử và tiến vào vòng 1/8.

Tuy vậy, để tránh mọi việc đi qua xa, liên đoàn bóng đá Australia khẳng định tình huống thay người đã có kế hoạch từ trước. HLV trưởng Graham Arnold cũng có chia sẻ tương tự:

Họ bố trí những tiền đạo cao lớn, và tôi biết họ sẽ bắt đầu chơi bóng dài. Đó là lý do tại sao tôi để Bailey Wright vào sân. Rõ ràng với đội hình này chúng tôi sẽ phải lùi sâu hơn, nhưng chúng tôi cần thêm người ở vị trí trung tâm để hỗ trợ xử lý những quả tạt và bóng dài”. 

Chiến thắng trước ĐT Đan Mạch giúp ĐT Australia vượt qua vòng bảng World Cup 2022 với tư cách đội nhì bảng D gặp Argentina ở vòng 1/8, còn "những chú lính chì" phải cay đắng rời giải ngay từ vòng bảng với chỉ 1 điểm. 

VIDEO: Tình huống trọng tài không cho Việt Nam hưởng pen dù bóng đã chạm tay Australia 
Theo dõi Sports442 trên