sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Kết quả Tunisia 0-1 Australia: 'Những chú Kangaroo' tiếp tục giúp châu Á nối dài mạch thăng hoa

Thứ bảy, 26/11/2022 19:20 (GMT+7)

ĐT Australia đã có một trận đấu vô cùng kiên cường qua đó có được 3 điểm đầu tiên tại World Cup 2022 cùng với đó là gia tăng hi vọng đi tiếp vào vòng trong.

Đội hình xuất phát:

Tunisia (3-4-3): Dahmen; Bronn, Meriah, Talbi; Drager, Skhiri, Laidouni, Abdi; Sliti, Jebali, Msakni

Australia (4-2-3-1): Ryan; Karacic, Rowles, Souttar, Behich; Irvine, Mooy; Leckie, McGree, Goodwin; Duke

Sau trận đấu phải chơi phòng ngự co cụm trước Pháp, Australia bất ngờ được thoải mái dâng cao đội hình để chơi áp đặt trước Tunisia. HLV Graham Potter chỉ đạo học trò dồn bóng sang cánh trái cho Craig Goodwin trong hiệp đấu đầu tiên.

Australia vs Tunisia
ĐT Australia có được 3 điểm đầu tiên tại World Cup 2022

Tiền vệ số 23 không phụ kỳ vọng bằng đường kiến tạo để Mitchell Duke mở tỷ số. Phút 23, Duke nhận bóng ở tư thế quay lưng với khung thành, nhưng vẫn có thể thực hiện pha đánh đầu hiểm hóc, hạ gục toàn bộ hàng thủ Tunisia.

Bị dẫn bàn, Tunisia dồn lên ép sân nhưng những pha dứt điểm ở vị trí cực “ngon” của Drager ở phút 41 hay Msakni ở phút 45+3 đều chỉ mang đến sự tiếc nuối cho các CĐV nhà. Đoàn quân của HLV Jalel Kadri ngậm ngùi kết thúc hiệp 1 khi bị dẫn trước 1 bàn.

Bước sang hiệp 2, ĐT Tunisia thay vào sân những tiền đạo tốt nhất của họ như Sassi hay Khazri cùng với đó là tạo ra sức ép nghẹt thở về phía khung thành Australia.

Các cơ hội dần đến với Đại bàng Carthage nhiều hơn nhưng trước một hàng phòng ngự lăn xả và kỉ luật của "Những chú Kangaroo", họ vẫn chưa thể tìm được bàn thắng san bằng cách biệt.

Tunisia vs Australia
ĐT Australia đã có một trận đấu vô cùng kiên cường để bảo vệ mảnh lưới không bị rung lên

Bên kia chiến tuyến, ĐT Australia vẫn kiên trì với lối đá phòng ngự số đông bên phần sân nhà và chờ đợi những pha phản công tốc độ. Đại diện của châu Á nhiều lần áp sát khung thành của đội bóng Bắc Phi và suýt chút nữa có được bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Thế trận ép sân của Tunisia và sự phòng ngự chủ động của Australia khiến trận đấu rơi vào bế tắc cùng với đó là sự thiếu chính xác ở những pha bóng quyết định khiến cho các chân sút của cả hai đội chỉ biết ôm đầu tiếc nuối.

Không có bàn thắng nào được ghi thêm, ĐT Australia chính thức có được 3 điểm đầu tiên tại World Cup 2022 với chiến thắng tối thiểu 1-0 qua đó tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp. Trong khi đó, ĐT Tunisia gần như đã hết cơ hội khi mới chỉ có 1 điểm và lượt trận cuối cùng còn phải chạm trán ĐT Pháp.

Theo dõi Sports442 trên