sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Thomas Muller: 'Chúng tôi đã nỗ lực đến phi thường nhưng không hiểu sao Tây Ban Nha lại thua Nhật Bản'

Thứ sáu, 02/12/2022 10:49 (GMT+7)

Thomas Muller tỏ ra vô cùng bất lực khi chiến thắng trước ĐT Costa Rica là vô nghĩa vì Nhật Bản đã làm nên điều kỳ diệu trước Tây Ban Nha khiến Đức bị loại.

ĐT Đức đã hoàn thành được điều kiện cần của họ là đánh bại được Costa Rica với tỷ số 4-2. Họ chỉ thiếu điều kiện đủ đó là Nhật Bản không thắng được Tây Ban Nha là sẽ cùng với "Bò tót" bước tiếp vào vòng trong.

Niềm tin càng được củng cố mạnh mẽ khi sau hiệp 1, cả Đức và Tây Ban Nha đều đã dẫn trước đối thủ 1-0 và cả hai đều tạo ra được thế trận hoàn toàn áp đảo khiến nhiều người đã nghĩ rằng kịch bản hai đội bóng lớn đi tiếp đã gần như hiện hữu.

Muller that vong
Muller tỏ ra vô cùng thất vọng vì chiến thắng trước Costa Rica là không đủ để đi tiếp

Song, mọi chuyện thay đổi chóng mặt trong hiệp 2, ĐT Đức phải vô cùng vất vả mới thắng chung cuộc 4-2 còn ĐT Tây Ban Nha lại bất ngờ trùng xuống chỉ 5 phút đầu hiệp 2 và để Nhật Bản lội ngược dòng thắng 2-1.

Kết quả trên khiến Đức cay đắng bị loại vì chỉ xếp thứ 3, bằng điểm với Tây Ban Nha nhưng kém về chỉ số phụ. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, "Cỗ xe tăng" bị loại từ vòng bảng ở hai kỳ World Cup liên tiếp. Chia sẻ sau trận đấu này, tiền đạo Thomas Muller để ngỏ khả năng giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế cho ĐT Đức. 

"Thật cay đắng, chúng tôi không thể tin được bởi kết quả thắng của chúng tôi là không đủ. Đó là cảm giác bất lực", Muller thất vọng nói sau trận đấu. "Nếu đây là trận đấu cuối cùng của tôi cho tuyển Đức thì tôi muốn nói với người hâm mộ bóng đá rằng chúng ta đã có những khoảnh khắc tuyệt vời. Tôi luôn cố gắng hết mình trên sân đấu. Chúng ta đã có những lúc rơi nước mắt vì hạnh phúc nhưng cũng có lúc phải đối mặt với nỗi đau''. "Kẻ cắp không gian" úp mở về chuyện tương lai của mình với Die Mannschaft. 

Duc bi loai
ĐT Đức bị loại khỏi World Cup 2022 theo cách không thể cay đắng hơn

Muller gây thất vọng vì không ghi bàn nào tại World Cup 2022. Đỉnh cao trong sự nghiệp quốc tế của Muller là tại World Cup 2014. Ở chiến dịch cách đây 8 năm, tiền đạo 33 tuổi ghi 5 bàn và có 3 kiến tạo, góp công lớn giúp Die Mannschaft giành ngôi vô địch trên đất Brazil.

VIDEO: Người Nhật đổ ra đường mừng trận thắng Đức

Theo dõi Sports442 trên