sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Báo Tây Ban Nha: "Những người hùng đến từ Đức của chúng ta sẽ đáp máy bay về nước vào hôm nay"

Thứ sáu, 02/12/2022 13:24 (GMT+7)

Các tờ báo lớn của Tây Ban Nha trong số ra ngày hôm nay đều đồng loạt có những bài viết để cảm ơn đến ĐT Đức đã không thi đấu dưới sức trước Costa Rica.

Lượt trận cuối bảng E World Cup 2022 đã diễn ra với những kịch bản vô cùng hấp dẫn cho đến những phút giây cuối cùng của các trận đấu. Thứ hạng của các đội bóng trong bảng bị thay đổi liên tục theo cùng với diễn biến trận đấu, cả 4 đội Tây Ban Nha, Đức, Nhật Bản, Costa Rica đều đã có những lúc giữ trong tay tấm vé đi tiếp và vé máy bay về nước. Cuối cùng, Nhật Bản và Tây Ban Nha là hai đội lọt vào vòng 1/8.

Báo chí Tây Ban Nha hôm nay đã có rất nhiều bài báo khen ngợi ĐT Đức vì đã thi đấu hết mình qua đó giúp cho "Bò tót" đi tiếp vào vòng trong.

Nhat Ban vs Tay Ban Nha
ĐT Nhật Bản đã tạo nên một chiến tích phi thường tại World Cup 2022

"Cám ơn, Havertz", tờ AS giật tít. "Các bàn thắng của tiền đạo Đức đã đưa chúng ta vào vòng 1/8". "Cảm ơn người Đức, cảm ơn Havertz", tờ Marca cũng đăng lên trang nhất.

Tờ Mundo Deportivo cũng đề xuất đội tuyển Tây Ban Nha đến đá giao hữu với Đức, nếu vô địch World Cup. Địa điểm được chọn có thể là Munich - nơi có đông đảo cầu thủ Bayern, hoặc Aachen - nơi sinh của "người hùng" Havertz. "Những người hùng của Tây Ban Nha sẽ đáp máy bay về nước hôm nay", bài báo của Mundo Deportivo có đoạn. "Họ thực sự rất tốt".

Những lời cảm ơn trên của truyền thông Tây Ban Nha khiến nhiều người cho rằng đây giống như những màn "cà khịa" vì ĐT Đức đã bị loại cay đắng vì dù đã thi đấu hết mình để thắng được Costa Rica.

Song, nhìn vào thực tế thì việc cảm ơn "Cỗ xe tăng" là điều dễ hiểu vì đã từng có thời điểm cả La Roja và Die Mannschaft là hai đội chuẩn bị xách hành lý ra sân bay để về nước. Theo đó, vào phút thứ 71 của trận đấu thì Costa Rica và Nhật Bản đều đã dẫn trước 2-1.

Kai Havertz
ĐT Đức đã trình diễn một bộ mặt tệ hại tại World Cup 2022 và phải về nước sớm

Rất may cho Tây Ban Nha là ĐT Đức đã có sự điều chỉnh và người hùng Kai Havertz đã xuất hiện đúng lúc để tránh một siêu thảm kịch khi hai đội bóng hàng đầu thế giới bị loại ngay từ vòng bảng bởi hai đội bị đánh giá thấp hơn nhiều.

Sau khi thoát khỏi "cửa tử" nhờ công rất lớn của ĐT Đức, ĐT Tây Ban Nha sẽ phải đối đầu với ĐT Morocco ở vòng đấu của 16 đội mạnh nhất World Cup 2022. Nhiều người còn bình luận vui rằng dường như thầy trò HLV Luis Enrique đã "chọn" cách thua Nhật Bản để tránh phải đứng đầu và gặp đội mạnh hơn nhiều nhưng lại xếp thứ hai bảng F là Croatia.

VIDEO: Người Nhật đổ ra đường mừng trận thắng Đức

Theo dõi Sports442 trên