sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Nhạc trưởng Eriksen bất lực, ĐT Đan Mạch chia điểm đáng tiếc trong ngày bị VAR quay lưng

Thứ ba, 22/11/2022 22:10 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Dù được đánh giá cao hơn, song ĐT Đan Mạch lại không thể giành chiến thắng trước đối thủ dưới cơ là Tunisia trong trận ra quân World Cup 2022.

Trước khi bóng lăn, ĐT Đan Mạch được kỳ vọng sẽ giành trọn 3 điểm trước đối thủ cửa dưới là Tunisia, qua đó có được khởi đầu thuận lợi tại World Cup 2022

Trên lý thuyết là vậy, song thực tế lại nằm ngoài dự đoán của nhiều người. Sau tiếng còi khai cuộc chứng kiến thế trận sôi nổi khi hai đội chủ động chọn lối chơi tấn công. 

Dù được đánh giá cao hơn, song ĐT Đan Mạch lại không thể hiện sự vượt trội so với đối thủ. Ngược lại, Tunisia mới thực sự là đội nhỉnh hơn với nhiều pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành của đối phương. 

dan mach vs tunisia
Đan Mạch phần nào tỏ ra bị ngợp trước một Tunisia chơi tấn công đầy mạnh mẽ

Thậm chí, Tunisia còn khiến các cổ động viên Đan Mạch phải thót tim khi đưa bóng được vào lưới Dannebrog. Ở tình huống này, Issam Jebali có pha thoát xuống tốc độ và loại bỏ loạt hậu vệ và cả thủ thành đối phương, trước khi tung ra cú dứt điểm chính xác. Tuy nhiên, bàn thắng lại không được công nhận do tiền đạo mang áo số 9 đã việt vị trước đó.

Những phút tiếp theo, Tunisia vẫn chơi tấn công nhiệt tình với loạt cơ hội dành cho Issam Jebali. Tuy nhiên, tiền đạo mang áo số 9 vẫn tỏ ra vô duyên trong khâu dứt điểm cuối cùng.

Trong khi đó, Đan Mạch dù đã lấy lại được thế trận song vẫn bế tắc trong việc tìm đường vào mành lưới đối phương. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng được ghi.

Bước sang hiệp 2, ĐT Đan Mạch thể hiện rõ sự quyết tâm tìm kiếm bàn thắng khai thông bế tắc với loạt sự thay đổi người cùng với việc chuyển sơ đồ chiến thuật sang 3-4-3 nhằm gia tăng sức tấn công. 

tunisia vs dan mach
ĐT Đan Mạch có nhiều cơ hội song bàn thắng lại chưa tới

Phút thứ 55, Skov Olsen có cú sút căng làm tung lưới Tunisia. Tuy nhiên, đồng đội của anh trước đó đã rơi vào thế việt vị tương đối rõ ràng nên tỷ số của trận đấu vẫn chưa được mở cho Đan Mạch.

Nhạc trưởng Eriksen - người mới được gọi trở lại và cũng được kỳ vọng nhất bên phía Đan Mạch cuối cùng cũng lên tiếng với cú sút căng bên ngoài vòng cấm địa. Đáng tiếc cho cầu thủ của MU là thủ môn bên phía Tunisia đã từ chối với pha bay người cản phá xuất thần. 

Tưởng chừng bước ngoặt của trận đấu đã đến sau pha chạm tay của cầu thủ Tunisia trong vòng cấm ở phút thứ 90+3. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã nói không với phạt đền dành cho Đan Mạch. 

Chung cuộc, ĐT Đan Mạch hòa 0-0 Tunisia. Kết quả này khiến Eriksen và các đồng đội phần nào đánh mất lợi thế trong cuộc đua giành vé đi tiếp của bảng D. 

(VIDEO: Hồi phục thần tốc, Eriksen lập siêu phẩm đá phạt triệu view trên sân tập)
Theo dõi Sports442 trên