sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chệch choạc một chút đầu trận, ĐT Pháp vẫn thể hiện đẳng cấp để 'xử gọn' Australia

Thứ tư, 23/11/2022 06:41 (GMT+7)

ĐT Pháp ngược dòng đánh bại Úc ở trận ra quân bảng D World Cup 2022, trong ngày vinh danh tiền đạo Giroud với thành tích đáng nể.

Pháp 4-1 Australia

Ghi bàn:

Pháp: A. Rabiot (27'), O. Giroud (32', 71'), K. Mbappe (68')

Australia: C. Goodwin (9')

Đội hình xuất phát:

Pháp (3-4-1-2): Lloris; Lucas Hernandez, Konate, Upamecano; Pavard, Tchouameni, Rabiot; Griezmann; Giroud, Mbappe, Dembele

Australia (4-5-1): Ryan; Atkinson, Souttar, Rowles, Behich; Boyle, Mooy, Irvine, Leckie; Duke, Goodwin

Nhà ĐKVĐ Pháp bước vào hành trình bảo vệ ngôi vương tại World Cup 2022 bằng trận ra quân gặp Australia. Dù thiếu vắng nhiều trụ cột, song "Những chú Gà trống Gaulois" vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều đại diện châu Á.

Tưởng như dớp nhà vô địch World Cup bị loại sớm vẫn bám theo Pháp khi họ thủng lưới trước ở phút thứ chín. Trung vệ cao 1,98 m Harry Souttar châm ngòi bàn mở tỷ số với pha phất bóng sang cánh phải cho Matthew Leckie, để tiền vệ này ngoặt bóng vượt qua Lucas Hernandez. Leckie tạt nhanh và sệt về cột hai cho Craig Goodwin đệm vào lưới trong thế đối mặt. Hernandez bị đau và tập tễnh rời sân sau pha bóng này, nhưng bàn thắng vẫn được công nhận cho Australia.

Giroud vs Australia
Oliver Giroud suýt chút nữa lập một siêu phẩm tung người móc bóng

Theo Hernandez vào thay nhưng lại khiến hàng thủ "Les Bleus" xáo trộn bởi những pha xử lý lúng túng dẫn đến mất bóng ở phần sân nhà. Phút 21, mành lưới của Hugo Lloris suýt rung lên lần thứ hai sau pha "nã đại bác" của Mitchell Duke.

Nhận gáo nước lạnh, các cầu thủ Pháp như bừng tỉnh. Đoàn quân của HLV Deschamps kiểm soát hoàn toàn thế trận và liên tục dồn ép đối phương. Điều gì đến cũng phải đến, phút 27, Rabiot băng vào đánh đầu chuẩn xác, cân bằng tỷ số 1-1 cho Pháp.

Chỉ 5 phút sau, đến lượt Giroud có mặt đúng lúc đúng chỗ để đệm bóng vào lưới trống đưa Pháp dẫn ngược 2-1 Úc, khép lại hiệp đấu đầu tiên.

Mbappe vs Australia
Mbappe đã có một trận đấu hoạt động vô cùng năng nổ trên hàng công ĐT Pháp

Nếu may mắn hơn, Australia đã có thể bước vào giải lao với tỷ số hoà. Phút bù đầu hiệp một, từ quả tạt bên trái của Goodwin, tiền vệ Jackson Irvine đánh đầu trong thế không người kèm về góc xa trúng cột dọc bật ra. Tình huống này đến chỉ một phút sau khi Mbappe đệm cận thành lên trời từ quả tạt của Griezmann.

Sang hiệp 2, ĐT Pháp tiếp tục là bên chủ động. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, ngôi sao sáng nhất Mbappe đã “mở tài khoản” tại World Cup 2022 với cú đánh đầu hiểm hóc ở phút 67.

Đến phút 71, Giroud hoàn tất cú đúp cho riêng mình, đồng thời đi vào lịch sử khi cân bằng thành tích ghi bàn cho ĐT Pháp của huyền thoại Thierry Henry với 51 pha lập công.

Tỷ số 4-1 được giữ đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. ĐT Pháp ngược dòng đánh bại Úc để vươn lên dẫn đầu bảng D World Cup 2022.

VIDEO: CĐV Ecuador tố Qatar mua trọng tài ngay trên khán đài

Theo dõi Sports442 trên