sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Messi và các đồng đội chính thức bị FIFA điều tra sau hàng loạt 'nghi án' và 'cáo buộc'

Chủ nhật, 11/12/2022 06:51 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Liên đoàn Bóng đá Thế giới xác nhận mở cuộc điều tra ĐT Argentina sau trận tứ kết World Cup với Hà Lan rạng sáng 10/12.

ĐT Argentina đã chính thức giành lấy một tấm vé vào bán kết sau trận đấu đầy tranh cãi về cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng với ĐT Hà Lan. Các cầu thủ của hai đội cũng được cho là đã có những hành động và phát ngôn không đúng mực cả trước - trong và sau trận đấu.

Mới đây, FIFA đã quyết định mở cuộc điều tra cả hai đội bóng kể trên: "Ủy ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá thế giới sẽ mở cuộc điều tra Hiệp hội bóng đá Argentina sau những cáo buộc các tuyển thủ của ĐTQG này vi phạm điều 12 về hành vi sai trái của cầu thủ, điều 16 về trật tự và an ninh trận đấu theo bộ luật hiện hành của FIFA" 

"Ngoài ra, Ủy ban Kỷ luật FIFA còn mở cuộc điều tra nhắm vào Liên đoàn Bóng đá Hà Lan do nghi ngờ cầu thủ nước này vi phạm điều 12 Bộ luật của FIFA, cũng trong trận đấu trên sân Lusail", FIFA thông báo thêm.

argentina vs ha lan
Argentina vs Hà Lan liên tục có tranh cãi trong trận Tứ kết

Trong trận đấu giữa Hà Lan và Argentina, trọng tài chính - ông Lahoz đã phải rút tổng cộng 18 thẻ vàng, 16 trong số đó dành cho cầu thủ trên sân, 2 dành cho thành viên ban huấn luyện. Con số 18 thẻ vàng cũng phá kỷ lục trước đó ở một trận đấu tại World Cup.

Ông Lahoz rút gần 20 thẻ vàng nhưng lại bỏ qua cho Messi lỗi để bóng chạm tay trong hiệp hai. Tiền đạo sinh năm 1987 vung tay quá đầu để đập bóng. Tuy nhiên, trọng tài Lahoz bỏ qua vì xác định "El Pulga" không cố tình.

messi trong tai
Messi và đồng đội bị FIFA điều tra về thái độ không đúng mực

Hiện tại, ĐT Argentina đang rất tích cực để hướng tới trận đấu gặp Croatia. Sau khi giành chức vô địch Copa America 2021, đại diện đến từ Nam Mỹ đang rất quyết tâm nâng cao chiếc cúp vàng danh giá của World Cup. Đây cũng là danh hiệu duy nhất còn thiếu trong sự nghiệp sân cỏ lừng lẫy của Messi.

Nhưng với thông báo này từ FIFA, ĐT Argentina đang ngồi trên đống lửa. Thủ quân của ĐT Argentina - Messi đã có những phát ngôn thiếu chừng mực nhắm đến trọng tài chính Antonio Mateu Lahoz. Điều này hoàn toàn có thể khiến ngôi sao thuộc biên chế Paris Saint Germain phải vắng mặt ở bán kết nếu như FIFA kỷ luật mạnh tay.

VIDEO: Cầu thủ Hà Lan bối rối trước lời đề nghị hôn môn của HLV Van Gaal 
Theo dõi Sports442 trên