sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Harry Kane trở thành 'tâm điểm' với pha đá phạt đền siêu tệ, Anh cay đắng bị loại ở Tứ kết trước Pháp

Chủ nhật, 11/12/2022 04:14 (GMT+7)

Tình huống đá hỏng 11m của Harry Kane trong những phút cuối đã khiến ĐT Anh cay đắng nhận trận thua 1-2 trước ĐT Pháp.

ANH 1-2 PHÁP

GHI BÀN:

ANH: Harry Kane 54' (pen)

PHÁP: Tchouameni 17', Giroud 78'

Đội hình ra sân

Anh: Pickford; Walker, Stones, Maguire, Shaw; Bellingham, Rice, Henderson (Sterling 78'); Saka (Mount 78'), Kane, Foden.

Pháp: Lloris; Kounde, Varane, Upamecano, T. Hernandez; Tchouameni, Rabiot; Dembele (Coman 80'), Griezmann, Mbappe; Giroud.

Trận tứ kết cuối cùng của World Cup 2022 đã diễn ra hấp dẫn đúng như dự kiến ban đầu. Cả hai đội đã nhập cuộc rất nhanh và chơi ăn miếng trả miếng ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính.

Pháp có phần chủ động hơn nhờ sự cơ động cao ở hai cánh nhờ vào những "máy chạy" như Mbappe hay Dembele. Còn ĐT Anh chủ động phối hợp trung lộ nhiều hơn.

Kane da hong pen
Kane sẽ là tâm điểm của những chỉ trích sau trận đấu

Tấn công cánh nhiều nhưng Pháp lại bất ngờ có bàn mở tỷ số nhờ một pha phối hợp trung lộ. Phút thứ 17, từ một tình huống tấn công trung lộ, bóng tìm đến chân của Aurélien Tchouaméni. Không mất nhiều thời gian để suy nghĩ, tiền vệ mang áo số 8 lập tức tung ra cú dứt điểm từ xa khiến cho Jordan Pickford bất ngờ và nhìn bóng đi vào lưới.

Bị dẫn bàn, ĐT Anh tỏ ra bình tĩnh và tổ chức phản công. Cơ hội rõ rệt nhất của Tam Sư thuộc về Harry Kane với pha che người và thoát xuống trong vòng cấm của Pháp. Dẫu vậy, cú chích mũi giày của tiền đạo mang áo số 9 là chưa đủ khó để đánh bại Hugo Lloris.

Lúc này, ĐT Pháp chủ động giảm nhịp thế trận để kìm hãm sự hưng phấn của tuyển Anh. Các học trò của HLV Didier Deschamps đã thành công khi bảo vệ lợi thế sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Khi hiệp 2 quay trở lại, tuyển Anh lập tức tạo bất ngờ cho Pháp bằng việc dâng cao đội hình, tràn sang tấn công. Jude Bellingham thử thách Hugo Lloris bằng một cú sút trái phá. Thủ thành người Pháp tiếp tục cho thấy sự tập trung khi dễ dàng cản phá.

Anh vs Phap
Pháp đã thể hiện được kinh nghiệm trước người Anh để có vé đi tiếp

Thế nhưng, tới phút 54, ĐT Anh được hưởng phạt đền sau khi Bukayo Saka bị phạm lỗi trong vòng cấm. Tài năng của Hugo Lloris đã không thể đánh bại sự quyết đoán của Harry Kane trên chấm 11m. Và tỉ số được quân bình cho ĐT Anh.

Có được bàn gỡ, Tam Sư càng chơi càng thăng hoa, trong khi Pháp tỏ ra lúng túng để chống đỡ. Nếu như không có sự xuất sắc của Hugo Lloris, có lẽ tuyển Pháp đã phải nhận thêm những bàn thua tiếp theo.

Tưởng chừng như tuyển Anh đã lấy lại được thế trận, thế nhưng chỉ bằng vài tình huống tấn công đơn giản, bóng liên tục được rót cho Olivier Giroud. Dù tiền đạo mang áo số 9 đệm bóng không thành công ở pha bóng đầu tiên, nhưng cú đánh đầu thứ 2 của anh là quá khó và không cho Jordan Pickford bất cứ cơ hội nào để cản phá.

Trong những phút còn lại của trận đấu, Tam Sư đã bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để gỡ hòa khi Harry Kane sút hỏng ăn pha đá phạt đền. Tự đánh rơi cơ hội của chính mình, thời gian còn lại là không đủ để cho tuyển Anh có thể gỡ hòa.

Chung cuộc Anh 1-2 Pháp, Tam Sư thêm lần gục ngã tại World Cup, trong khi Pháp tiến vào bán kết World Cup 2022 để gặp Ma Rốc, đội đã thắng Bồ Đào Nha ở trận tứ kết trước đó.

XEM HIGHLIGHTS ANH VS PHÁP TỨ KẾT WORLD CUP 2022 TẠI ĐÂY

Theo dõi Sports442 trên