sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Messi và Van Gaal thay nhau 'tố' FIFA xem xét lại trọng tài: 'Quả phạt đền của Argentina không đủ cơ sở'

Thứ bảy, 10/12/2022 09:16 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Thủ quân Lionel Messi phàn nàn về năng lực của trọng tài Mateu Lahoz người bắt chính trận Tứ kết giữa Argentina - Hà Lan.

Thủ quân Lionel Messi đã phàn nàn thẳng thắn về năng lực của trọng tài Mateu Lahoz, khi trận Argentina - Hà Lan phá kỷ lục thẻ vàng ở World Cup.

"Trận đấu đáng lẽ không nên kết thúc theo kịch bản như thế. Tôi không muốn nói về trọng tài vì sẽ bị phạt, nhưng mọi người đều thấy chuyện gì đã xảy ra. Trước trận, chúng tôi đã lo ngại khi biết trọng tài này cầm còi, vì chúng tôi biết ông ấy làm việc như thế nào. FIFA phải xem lại điều này vì họ không thể sắp xếp một trọng tài như thế trong những trận như này".

Trong khi đó, HLV Hà Lan Louis van Gaal cũng cho rằng quả phạt đền của Argentina "không đủ cơ sở". "Tôi không thích trọng tài này", ông nói thêm. "Nhưng đó không phải lý do Hà Lan thua cuộc".

messi
Messi cũng phải nhận thẻ vàng từ trọng tài Lahoz

Trọng tài bắt chính trận Tứ kết 'siêu kinh điển' giữa Argentina và Hà Lan là ông Mateu Lahoz 45 tuổi. Ông lần đầu được bắt chính ở World Cup năm 2018, với ba trận vòng bảng. Đây là lần đầu ông được cầm còi một trận vòng knock-out World Cup.

Cũng trong trận Tứ kết, 'vị vua áo đen' Mateu Lahoz đã gây choáng ngợp khi rút ra 18 thẻ vàng theo trang chủ FIFA. Đây là số thẻ vàng nhiều nhất trong một trận đấu ở World Cup mọi thời, vượt qua kỷ lục cũ 16 thẻ vàng ở trận Bồ Đào Nha - Hà Lan vòng 1/8 World Cup ngày 25/6/2006 tại Nuremberg, Đức.

messi
Messi và các cầu thủ Argentina liên tục phản ứng với trọng tài Antonio Mateu Lahoz

Trong 18 thẻ vàng, có hai thẻ dành cho thành viên ban huấn luyện Argentina, là trợ lý Walter Samuel và HLV Lionel Scaloni vì lỗi phản ứng. 16 thẻ còn lại chia đều cho cầu thủ hai đội, trong đó có Messi ở cuối hiệp hai. 

​Đáng chú ý, mặc dù rút nhiều thẻ phạt như vậy nhưng ông lại bỏ qua nhiều lỗi đáng bị thẻ. trong đó có tình huống Messi dùng tay chơi bóng ở phút 55. Trận đấu cũng có hai tình huống xô xát, đặc biệt là ở phút 88 khi tiền vệ Leandro Paredes phạm lỗi hai lần liên tiếp rồi đá mạnh bóng về khu kỹ thuật của Hà Lan. Paredes bị Van Dijk đẩy ngã, nhưng trang chủ FIFA không ghi nhận thẻ nào cho đội trưởng Hà Lan.

VIDEO: Thần rùa dự đoán kết quả trận đấu giữa Hà Lan và Argentina 
Theo dõi Sports442 trên