sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Cristiano Ronaldo đối diện nguy cơ thất nghiệp ngay tại World Cup 2022

Thứ bảy, 19/11/2022 06:28 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Nhiều khả năng M.U sẽ thực hiện ngay những động thái loại Cristiano Ronaldo ra khỏi đội bóng bất chấp World Cup 2022 sắp diễn ra.

Trong thông báo được M.U phát đi, CLB này cho biết không bình luận gì thêm bất kỳ chi tiết gì về cuộc phỏng vấn của Cristiano Ronaldo, được cho là đã gây ảnh hưởng tới uy tín đội bóng, HLV và các đồng đội “cho đến khi tiến trình khởi xướng các bước thích hợp để trả lời (cuộc phỏng vấn) được kết luận”.

Theo nhà báo Chris Wheeler của tờ Daily Mail, động thái của CLB M.U đang thực hiện chính là những bước đầu tiên hướng tới việc loại Cristiano Ronaldo khỏi CLB, vì siêu sao này đã vi phạm hợp đồng.

Nhiều khả năng Cristiano Ronaldo sẽ bị sẽ bị quy kết vi phạm nghiêm trọng các quy tắc trong hợp đồng. Như vậy, M.U sẽ đơn phương cắt hợp đồng trước thời hạn vẫn còn đến tháng 6/2023, kèm án phạt tiền vì những chi tiết được cho không phù hợp và sai trái trong cuộc phỏng vấn.

ronaldo wc2022
Bản hợp đồng của Ronaldo với MU có khả năng kết thúc ngay khi World Cup đang diễn ra

Nếu bị cắt hợp đồng sớm và ngay thời gian tới đây, Cristiano Ronaldo sẽ trở thành cầu thủ tự do và thất nghiệp ngay tại World Cup 2022, cùng bị thiệt hại tài chính lên đến 16 triệu bảng tiền lương còn lại trong hợp đồng.

Mặc dù vậy, diễn biến này cũng đã được Cristiano Ronaldo lường trước khi trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Piers Morgan, anh đã thừa nhận rất khó có thể trở lại CLB M.U sau World Cup 2022. Vì thế, có lẽ lúc này siêu sao người Bồ Đào Nha đã tiến hành tìm kiếm CLB mới đầu quân ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, nhưng tất cả cũng sẽ phụ thuộc vào phong độ thi đấu của anh ở World Cup 2022 tới đây.

ronaldo wc2022
Phong độ tại World Cup 2022 ảnh hưởng rất lớn đến tương lai của Cristiano Ronaldo

Tuy nhiên, chính người hâm mộ CR7 cũng khó đoán định phong độ của anh tại kỳ Worlf Cup ồn ào nhất lịch sử này. Cristiano Ronaldo đã ngồi ngoài buổi tập của Bồ Đào Nha vào thứ Tư (16/11) và cũng không thể tập hay tham dự trận giao hữu của ĐT Bồ Đào Nha trước thềm World Cup 2022 hôm 17/11. Anh cũng bị cho là đang bất đồng với cả những người đồng đội ở tuyển Bồ Đào Nha. 

Hồi mùa hè qua, một loạt CLB đã từ chối chiêu mộ Cristiano Ronaldo vì mức lương cao hoặc không thích hợp với chiến thuật hay quan điểm sử dụng cầu thủ của CLB, cũng như anh đã lớn tuổi (hiện 37 tuổi).

VIDEO: Ronaldo bị đồng đội ở tuyển Bồ Đào Nha bơ đẹp ngay trên sân tập 
Theo dõi Sports442 trên