sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

ĐT Bồ Đào Nha thắng giòn giã trong ngày Ronaldo "mất hút"

Thứ sáu, 18/11/2022 09:06 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT Bồ Đào Nha vừa có được màn tổng duyệt hoàn hảo cho World Cup 2022 bằng chiến thắng tưng bừng trước Nigeria.

Rạng sáng nay (18/11), ĐT Bồ Đào Nha bước vào trận giao hữu cuối cùng nhằm chuẩn bị cho chiến dịch World Cup 2022, gặp đối thủ Nigeria. Đáng chú ý, việc siêu sao tiền đạo Cristiano Ronaldo không thể ra sân do bị đau dạ dày khiến người hâm mộ không khỏi hụt hẫng. 

Được đánh giá cao hơn, không bất ngờ khi ĐT Bồ Đào Nha chủ động chơi tấn công và áp đảo thế trận ngay từ những phút đầu. Nỗ lực này giúp Selecao châu Âu sớm có được bàn thắng mở tỷ số.

Phút thứ 9, tận dụng thành công đường chuyền từ đồng đội Andre Silva, Bruno Fernandes - đồng đội của Ronaldo ở MU đã không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn, qua đó giúp đội nhà vươn lên dẫn trước 1-0.

bruno fernandes
Bruno Fernandes tỏa sáng trong ngày Ronaldo vắng mặt. Ảnh: REUTERS

Như một điều tất yếu, ĐT Bồ Đào Nha cũng không phải đợi quá lâu để có được bàn thắng thứ 2. Phút thứ 35, Bồ Đào Nha được hưởng quả đá phạt đền và Bruno Fernandes là người được giao trọng trách thức hiện. Trên chấm 11m, cầu thủ của MU đã dễ dàng đánh lừa thủ môn Nigeria để nhân đôi cách biệt cho đội nhà. 

Hiệp 2 vẫn chứng kiến thế trận một chiều nghiêng về phía ĐT Bồ Đào Nha. Tuy nhiên ở nửa đầu hiệp đấu, Selecao châu Âu lại tỏ ra khá bế tắc trong việc tìm đường vào mành lưới của đối phương. 

Phải trong 10 phút cuối trận, khi ĐT Bồ Đào Nha liên tục có sự thay đổi nhân sự nhằm thử nghiệm, người hâm mộ mới lại được chứng kiến những bàn thắng. Goncalo Matias, Joao Mario lần lượt lập công giúp ĐT Bồ Đào Nha ấn định thắng lợi chung cuộc 4-0 trước Nigeria.

dt bo dao nha
ĐT Bồ Đào Nha có màn tổng duyệt hoàn hảo để tự tin hướng đến World Cup 2022. Ảnh: REUTERS

Ở chiều ngược lại, những dấu ấn của Nigeria ở trận này là khá mờ nhạt. Cơ hội đáng chú ý duy nhất của Siêu đại bàng là tình huống được hưởng quả 11m, song đáng tiếc là Dennis lại thực hiện không thành công.

Sau chiến thắng giòn giã này, ĐT Bồ Đào Nha sẽ lên đường sang Qatar để chính thức bước vào hành trình chinh phục World Cup 2022. Trước đó, HLV Fernando Santos đã công bố danh sách các cầu thủ của Selecao châu Âu tham dự sân chơi lớn nhất hành tinh. Trong số 26 cái tên được "chọn mặt gửi vàng" này, Ronaldo vẫn được đánh giá là niềm hy vọng số 1.  

Tại đây, Selecao châu Âu nằm ở bảng nằm ở bảng H cùng với Uruguay, Ghana và Hàn Quốc. Theo đó, đội bóng của HLV Fernando Santos sẽ đá trận ra quân gặp tuyển Ghana vào ngày 24/11 tới. 

(VIDEO: Khoảnh khắc quý giá của Ronaldo trong lần đầu tiên khoác áo ĐT Bồ Đào Nha)
Theo dõi Sports442 trên