sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Chính thức: HLV Southgate xem xét từ chức sau khi cùng đội hình đắt giá nhất World Cup về nước

Chủ nhật, 11/12/2022 17:57 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Gareth Southgate cho biết ông có thể chia tay đội tuyển Anh ngay sau thất bại trước tuyển Pháp tại tứ kết World Cup 2022.

HLV Gareth Southgate tỏ ra rất thất vọng sau khi ĐT Anh bị nhà ĐKVĐ Pháp loại khỏi World Cup 2022. Ông cho biết sẽ suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định về tương lai. Hợp đồng của Gareth Southgate và tuyển Anh vẫn còn đến hết EURO 2024, nhưng chiến lược gia này có thể từ chức vì cạn kiệt năng lượng.

Chia sẻ với truyền thông sau trận thua tuyển Pháp, Gareth Southgate cho biết: “Bất cứ khi nào tôi kết thúc các giải đấu lớn, tôi đều cần thời gian để đưa ra quyết định chính xác nhất. Về mặt tình cảm, bạn trải qua rất nhiều cảm giác khác nhau. Năng lượng cần thiết để vượt qua các giải đấu này là rất lớn”.

Tôi muốn đưa ra quyết định đúng đắn, bất kể đó là gì – cho đội bóng, cho nước Anh, cho FA. Và tôi phải chắc chắn rằng bất kỳ quyết định nào tôi đưa ra đều đúng đắn. Vì vậy, tôi cần thời gian để suy nghĩ kỹ lưỡng về mọi chuyện”.

southgate
Southgate có thể rời tuyển Anh sau 6 năm gắn bó

“Tôi hiểu rõ cảm xúc dao động mạnh thế nào sau các giải đấu lớn. Và nếu tiếp tục với công việc, bạn sẽ tiêu tốn rất nhiều năng lượng cho ngày trở lại. Bạn phải đảm bảo rằng mình đã sẵn sàng cho điều đó. Với chúng tôi, đó là vòng loại EURO 2024 vào tháng 3 tới. Hiện tại, có quá nhiều thứ trong đầu khiến tôi không thể suy nghĩ logic và đưa ra quyết định”.

Gareth Southgate trở thành HLV tuyển Anh từ tháng 9/2016, thay thế Sam Allardyce. Trong 6 năm qua, ông dẫn dắt Tam Sư tổng cộng 81 trận đấu, đạt tỷ lệ thắng 60,5%.

dt anh
ĐT Anh phải dừng chân ở Tứ kết World Cup 2022 sau trận thua trước Pháp

Đến với World Cup 2022, HLV Gareth Southgate được người hâm mộ đội tuyển Anh kỳ vọng sẽ hiện thực hóa ước mơ 'đưa bóng đá trở về nhà', giúp 'Tam sư' chạm tay vào chiếc Cúp Vàng danh giá, nhất là khi trong tay Southgate là đội hình đắt giá nhất World Cup. 

Theo thống kê trên tờ Marca của Tây Ban Nha, đội tuyển Anh có tổng giá trị 1,35 tỷ euro (gần 35.000 tỷ đồng), vượt lên trên ĐKVĐ Pháp và đội bóng số một FIFA Brazil. Những cầu thủ đắt giá nhất bên phía "Tam Sư" là trung vệ Harry Kane, Phil Foden và Jadon Sancho, từng người trong số họ đều có giá trên 100 triệu euro (gần 2.600 tỷ đồng).

VIDEO: Các huyền thoại Anh cười như được mùa khi Đức bị loại 
Theo dõi Sports442 trên