sports442.com
Thứ tư, 08/05/2024

Harry Kane bộc bạch: 'Tôi rất tự tin bước lên chấm 11m, nhưng không hiểu sao bóng lại lên trời'

Chủ nhật, 11/12/2022 08:40 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Harry Kane thừa nhận anh rất ám ảnh về quả phạt đền hỏng khiến tuyển Anh thua Pháp ở tứ kết World Cup 2022.

Trong trận Tứ kết với đội tuyển Pháp, 'Tam sư' đã có cơ hội rất tốt để san bằng tỷ số khi Harry Kane được giao trọng trách sút quả phạt đền thứ 2 ở phút 84. 

Trên sân, khi thực hiện quả phạt đền thứ 2 có thể thấy tâm lý của Harry Kane căng thẳng thế nào và trước sức ép, anh đã thực hiện không thành công. Nhưng Harry Kane bất ngờ cho biết:

Tôi cảm thấy rất tự tin khi bước lên chấm 11m, nhưng đã không sút được theo cách mình muốn. Việc để lỡ quả penalty là điều tôi sẽ phải sống chung và chịu đựng. Với tư cách là đội trưởng tuyển Anh, tôi xin chịu trách nhiệm về thất bại này”.

anh vs phap
Harry Kane dứt điểm vọt xà quả 11m thứ 2 khiến Anh chung cuộc thua Pháp 1-2

Bỏ lỡ bàn thắng từ chấm 11m, khiến Kane bỏ qua cơ hội vượt mặt Wayne Rooney để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại cho đội tuyển Anh với pha lập công thứ 54 cho Tam Sư. Nhưng pha bỏ lỡ này sẽ dằn vặt Kane trong thời gian dài bởi tuyển Anh bị loại đầy tiếc nuối.

Chia sẻ với BBC Sport sau thất bại, đội trưởng của đội tuyển Anh đã thừa nhận sai lầm của mình và ca ngợi các đồng đội của anh ấy vì đã chơi ngang ngửa với nhà đương kim vô địch thế giới.

“Thật khó khăn cho cá nhân tôi và cho cả đội. "Tôi không thể tự hào hơn về các đồng đội của mình. Chúng tôi đã chơi tốt hơn, tạo cơ hội nhiều hơn, nhưng bóng đá là vậy, chúng tôi đã không có được may mắn. Với tư cách là đội trưởng và là người sút hỏng quả phạt đền, tôi chịu trách nhiệm về trận thua này”, Kane chua xót bày tỏ.

harry kane
Kane được đồng đội an ủi sau khi đá hỏng penalty khiến Tam sư phải về nước

Và dù thất vọng Anh dừng bước ở tứ kết World Cup 2022, lỡ hẹn tham vọng chinh phục chiếc cúp vàng một lần nữa, nhưng Harry Kane tin rằng, đội tuyển Anh đang có những bước phát triển tốt:

"Chúng tôi đang có nhiều cầu thủ tốt nên sẽ có một vị trí tốt hơn và có những thứ hạng cao trong tương lai. Bây giờ dừng lại ở tứ kết, chúng tôi rất tiếc vì nó đã kết thúc bởi chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng chúng tôi có thể đi đến trận đấu cuối cùng. Chúng tôi có thể tự hào về những gì mà chúng tôi đã thực hiện".

VIDEO: Các huyền thoại Anh cười như được mùa khi Đức bị loại từ vòng bảng 
Theo dõi Sports442 trên