sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV Tây Ban Nha: 'Chúng tôi đã khiến Nhật Bản bị lép vế hoàn toàn, chỉ thua do 5 phút thiếu tập trung'

Thứ sáu, 02/12/2022 09:07 (GMT+7)

HLV trưởng của ĐT Tây Ban Nha, ông Luis Enrique đã có những phát biểu đáng chú ý ở cuộc họp báo sau trận thua sốc trước ĐT Nhật Bản tại vòng bảng World Cup 2022.

ĐT Tây Ban Nha tiếp tục là một "ông lớn" nữa của bóng đá thế giới là nạn nhân của một cơn địa chấn. "Bò tót" đã khiến cho những người hâm mộ phải thót tim vì để thua sốc Nhật Bản 1-2 và suýt chút nữa cùng với Đức phải sớm rời World Cup 2022.

Sau trận đấu, HLV trưởng của ĐT Tây Ban Nha, ông Luis Enrique đã có những phát biểu thể hiện rõ sự khen ngợi cho những quyết tâm thi đấu của "Samurai xanh" đã khiến đội bóng của ông gặp nhiều khó khăn dẫu cho "La Roja" là những người hoàn toàn kiểm soát trận đấu.

Tay Ban Nha vs Nhat Ban
ĐT Tây Ban Nha đã có bàn thắng sớm và kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng vẫn thua

Cụ thể, trong cuộc họp báo sau trận, HLV Luis Enrique nói: "Tây Ban Nha đã trải qua 5 phút hoảng loạn và chỉ cần như vậy là đủ để Nhật Bản có được 2 bàn thắng vào lưới chúng tôi. Nếu tận dụng tốt cơ hội, họ hoàn toàn có thể ghi thêm 2 bàn nữa.

Mặc dù toàn đội đã thi đấu đúng như đấu pháp và kiểm soát gần như toàn bộ trận đấu nhưng kết quả vẫn ngoảnh mặt với chúng tôi. Nhất là từ thời điểm bị dẫn trước, Tây Ban Nha thi đấu rất khó khăn vì hàng thủ Nhật Bản phòng ngự kín kẽ.

Nhật Bản xứng đáng đứng đầu bảng. Đương nhiên, điều đó làm tôi cảm thấy khó chịu vì tôi muốn giúp Tây Ban Nha giành ngôi đầu bảng E".

Nhat Ban vs Tay Ban Nha
ĐT Nhật Bản cho thấy rằng họ đánh bại được Đức không phải do may mắn

Qua những chia sẻ của HLV Luis Enrique, chúng ta hoàn toàn có thể hiểu được nỗi thất vọng rất lớn của ông về kết quả trận đấu. ĐT Tây Ban Nha đã có bàn thắng dẫn trước, làm chủ hoàn toàn thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng đến 83% cùng với đó là 1058 đường chuyền với tỷ lệ chính xác cao tới 91%. Song tất cả đều là vô nghĩa đúng như những lời của HLV Enrique vì Nhật Bản chỉ cần đúng 5 phút đầu hiệp 2 để tự định đoạt số phận của mình.

Với trận thua này, ĐT Tây Ban Nha chỉ xếp thứ 2 với 4 điểm. Rất may cho họ là ở trận đấu cùng giờ, ĐT Costa Rica đã không thể duy trì được những bất ngờ mà họ đã tạo cho Đức và chấp nhận thua chung cuộc 2-4, nếu không thì "Bò tót" đã nối gót "Cỗ xe tăng" về nước sớm sau vòng bảng.

XEM HIGHLIHGTS TÂY BAN NHA 1-2 NHẬT BẢN TẠI ĐÂY

Theo dõi Sports442 trên