sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Trên đà thăng hoa, HLV ĐT Nhật Bản tiếp tục ôm tham vọng mới tại World Cup

Thứ sáu, 02/12/2022 07:07 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau khi đánh bại Tây Ban Nha và giành vé đi tiếp, HLV Moriyasu đang thể hiện tham vọng giúp Nhật Bản lập được thêm kỷ lục và những thành tích lịch sử tại World Cup 2022.

Ở lượt trận cuối bảng E World Cup 2022, ĐT Nhật Bản tiếp tục tạo ra "cơn địa chấn" khi xuất sắc lội ngược dòng đánh bại Tây Ban Nha. Thắng lợi này giúp "Những chiến binh Samurai" giành quyền đi tiếp với vị trí nhất bảng E, đồng thời gián tiếp loại Đức khỏi sân chơi lớn nhất hành tinh.

dt nhat ban
ĐT Nhật Bản vỡ òa sau chiến thắng gây sốc trước Tây Ban Nha

Đây là lần thứ 4 ĐT Nhật Bản giành quyền góp mặt ở vòng 1/8 ở World Cup. Tại đây, đối thủ của đoàn quân HLV Hajime Moriyasu sẽ là Croatia - đương kim Á quân thế giới. Trước mắt sẽ là thử thách được nhận định rất khó khăn, song HLV Moriyasu lại đang nhìn xa hơn nữa.

Sau trận thắng Tây Ban Nha, HLV Moriyasu không giấu nổi sự vui mừng: "Giờ đã về đích, mục tiêu mới của chúng tôi là tứ kết. Các cầu thủ đang cho chúng tôi thấy một cách nhìn khác và mới về khả năng chiến đấu trên đấu trường thế giới. Tôi muốn lập một kỷ lục mới là lọt vào tốp 8 đội mạnh nhất World Cup 2022 hoặc tốt hơn".

hlv nhat ban
HLV Moriyasu tự tin giúp ĐT Nhật Bản chinh phục những đỉnh cao mới tại World Cup 2022

“Xin chân thành cảm ơn tất cả những người hâm mộ của chúng tôi, người dân Nhật Bản, vì sự ủng hộ của họ. Nhờ sự hỗ trợ của mọi người, chúng tôi đã có thể vượt qua trận đấu khó khăn này. Tôi rất vui vì mình đã có thể mang chiến thắng đến cho mọi người và tạo ra kết quả mà tất cả chúng ta đều có thể hài lòng”, nhà cầm quân ĐT Nhật Bản chia sẻ thêm. 

Trước đó, ĐT Nhật Bản đã có 3 lần vượt qua vòng bảng World Cup vào năm 2002, 2010, 2018. Trong 7 lần tham dự giải đấu, Những chiến binh Samurai đã có 7 lần vượt qua các đối thủ, tính cả trận thắng Tây Ban Nha mới đây.

Kết quả này giúp đội bóng xứ mặt trời mọc vượt qua "người hàng xóm" châu lục là ĐT Hàn Quốc để trở thành đội châu Á có nhiều trận thắng nhất tại sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh.

(VIDEO: Daisuke Matsui - huyền thoại bóng đá Nhật Bản)

Theo dõi Sports442 trên