sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Gần 200.000 người ký tên đòi tổ chức lại World Cup, FIFA chưa bao giờ khó xử như lúc này

Thứ sáu, 23/12/2022 20:58 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Hơn 195.000 người đã ký tên vào bản kiến nghị đòi FIFA tổ chức lại chung kết World Cup giữa Pháp và Argentina.

Trong một diễn biến mới nhất, 195.000 người đã ký tên vào bản kiến nghị đòi FIFA tổ chức lại chung kết World Cup giữa Pháp và Argentina.

Trên thông tin được đăng tải trên tờ Mes Opinions, người hâm mộ Pháp đã tức tối chỉ ra hai sai lầm của trọng tài. Đầu tiên là tình huống Angel Di Maria ngã trong vùng cấm. Người hâm mộ "Les Bleus" cho rằng tác động từ Ousmane Dembele là quá nhỏ và không đủ để khiến cầu thủ bên phía Argentina ngã ra sân.

Tình huống gây tranh cãi tiếp theo là ở pha va chạm giữa Kylian Mbappe và Cristian Romero. Ngay sau đó, Argentina lên bóng và có bàn nâng tỷ số lên 2-0. CĐV Pháp cho rằng trọng tài phải cắt còi và từ chối công nhận bàn thắng của đại diện Nam Mỹ ở phút 36.

argentina vs phap
Dù Argentina đã ẵm Cúp Vàng, nhưng người hâm mộ ĐT Pháp vẫn chưa chấp nhận được sự thật này

Trước đó, báo chí Pháp cũng tung bằng chứng cho rằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 của Messi ở hiệp phụ là không hợp lệ khi có 2 cầu thủ dự bị của Argentina chạy vào sân. Tuy nhiên, quyết định đã được tổ trọng tài đưa ra và không thể thay đổi.

L'Equipe trích điều 9, luật 3 trong Luật bóng đá FIFA để cho rằng trọng tài không nên công nhận bàn của Argentina.

Đoạn này viết: "Sau một bàn thắng, nếu trọng tài nhận ra có người từ bên ngoài vào trong sân trước khi bàn được ghi thì: Trọng tài phải hủy bàn nếu người từ bên ngoài vào là một cầu thủ, một phương án thay thế, cầu thủ đã bị đuổi hoặc thành viên ban huấn luyện của đội bóng đã ghi bàn".

Báo Pháp cho rằng, thay vì công nhận bàn của Argentina, trọng tài chính người Ba Lan Szymon Marciniak nên cho ĐT Pháp hưởng quả đá phạt.

phap vs argentina
Truyền thông và người hâm mộ ĐT Pháp liên tục lên tiếng đòi công bằng cho đội nhà

Tính đến thời điểm hiện tại dường như người hâm mộ bóng đá Pháp vẫn chưa chấp nhận được thất bại trước Argentina ở trận Chung kết World Cup. CĐV xứ lục lăng nhiều lần lên án tổ trọng tài chính cũng như chỉ trích cả LĐBĐ thế giới FIFA và đặt ra câu hỏi về sự thiên vị cho Messi và các đồng đội. Hiện, FIFA vẫn chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào về những tố cao trên. 

VIDEO: CĐV Pháp gây náo loạn sau khi thua Chung kết World Cup 
Theo dõi Sports442 trên