sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Tranh cãi xoay quanh tình huống dẫn đến quả 11m của Argentina: Pháp chịu oan uổng?

Thứ hai, 19/12/2022 02:20 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trận chung kết World Cup 2022 đã kết thúc, song tình huống dẫn đến quả penalty đầu tiên của Argentina vẫn là chủ đề gây tranh cãi.

Không phụ sự kỳ vọng của nhiều người, trận chung kết trong mơ của World Cup 2022 giữa Argentina và Pháp diễn ra căng thẳng và kịch tính đến phút chót. Hai đội đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu mãn nhãn với màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục.

Liên tiếp vươn lên dẫn trước, song Argentina lại để đối thủ san bằng tỷ số và kéo vào loạt sút luân lưu đầy cân não để phân định thắng bại. Và cuối cùng, bản lĩnh của Messi và các đồng đội đã lên tiếng đúng lúc khi giành chiến thắng kịch tính trước Pháp ở loạt "đấu súng", qua đó chính thức lên ngôi vô địch World Cup năm nay.

argentina
ĐT Argentina chính thức trở thành tân vương của World Cup

Đáng chú ý, tình huống bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 21. Theo đó, Ousmane Dembele có động tác tranh chấp từ phía sau khiến Di Maria ngã trong vòng cấm địa.

Sau đó, trọng tài Szymon Marciniak đã không mất nhiều thời gian để do dự và chỉ tay vào chấm phạt đền. Quyết định này của "vị vua áo đen" nhận được sự đồng tình của tổ VAR nên màn hình không hiển thị kiểm tra VAR.

Tuy nhiên, quyết định của trọng tài đã vấp phải sự phản đối của nhiều người, đặc biệt là người hâm mộ bóng đá Pháp. Theo đó, cựu tiền vệ Joey Barton khẳng định: "Không bao giờ là phạt đền". Đồng quan điểm, nhà báo Piers Morgan cũng cho rằng: "Nó không phải là penalty".

argentina huong pen
Tình huống dẫn đến quả phạt đền đầu tiên cho Argentina vấp phải nhiều ý kiến trái chiều

Tuy nhiên, cựu trưởng ban trọng tài LĐBĐ Việt Nam, ông Dương Văn Hiền lại ủng hộ quyết định của trọng tài:  "Khi trọng tài chính đưa ra quyết định thổi penalty, VAR cũng vào cuộc nhưng không can thiệp có nghĩa là đồng ý với nhận định của trọng tài chính.

Xem lại pha chiếu chậm, chúng ta có thể thấy cầu thủ Pháp đã có động tác tranh chấp từ phía sau và không trúng bóng. Cùng với đó, Dembele có đưa tay ra tác động vào người cầu thủ Argentina".

Thực tế, nếu để ý kỹ pha quay chậm ở góc thấp, khán giả có thể thấy động tác khiến Di Maria mất thăng bằng và té ngã là cú vấp vào chân của Dembele. Tiền đạo Pháp sau cú đưa chân vào hụt bóng lại vô tình cản trở Di Maria. Đây chính là cơ sở để trọng tài chính quyết định cho Argentina được hưởng quả phạt đền.

(VIDEO: Mèo tiên tri dự đoán kết quả trận Argentina vs Pháp)
Theo dõi Sports442 trên