sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Quà tặng thể hiện vị thế số 1 của Messi trong lịch sử bóng đá thế giới được hỏi mua với giá siêu khủng

Thứ bảy, 24/12/2022 07:18 (GMT+7)

Một luật sư người Oman đề nghị mua lại chiếc áo choàng mà Lionel Messi mặc trong lễ nhận cúp vàng World Cup 2022 với giá lên đến 1 triệu đô la.

Messi là ngôi sao lớn nhất giúp ĐT Argentina giành vinh quang tại World Cup 2022. Trong lúc lên nhận chiếc cúp vàng, El Pulga đã khoác lên mình chiếc áo bisht sợi vàng vô cùng đặc biệt.

Sau khi chứng kiến cảnh Messi khoác lên mình tấm áo đặc trưng của Đạo Hồi, không ít người tỏ ra thích thú. Thậm chí, Ahmed Al Barwani, một luật sư và là thành viên của quốc hội Oman còn muốn ngỏ lời mua lại tấm áo này với mức giá 1 triệu USD.

Ao choang Messi 1 trieu USD
Chiếc áo choàng của Messi được hỏi mua lại với giá lên đến 1 triệu USD

"Chào người bạn của tôi, Lionel Messi. Từ Vương quốc Hồi giáo Oman, tôi xin chúc mừng Argentina đã giành chức vô địch World Cup 2022. Chiếc áo bisht Ả Rập là một biểu tượng của tinh thần hiệp sĩ và trí tuệ. Tôi sẽ trả cho bạn 1 triệu USD để đổi lấy chiếc áo đó", Ahmed Al Barwani viết trên trang cá nhân.

Bisht – một chiếc áo choàng dài được mặc trong những dịp đặc biệt hoặc trong các lễ kỷ niệm ở Trung Đông – sẽ không được mặc lại nếu Messi đồng ý chia tay với nó, như Al Barwani nói tiếp: “Nó sẽ được trưng bày để kỷ niệm khoảnh khắc về niềm kiêu hãnh, và để giúp chúng tôi hồi tưởng lại nó, đồng thời nhắc nhở chúng tôi rằng chúng tôi có thể làm bất cứ điều gì".

Al Barwani tiếp tục chia sẻ với tờ The National: “Tôi đã có mặt tại sân vận động để xem trực tiếp khoảnh khắc Tiểu vương Qatar trao chiếc áo cho Messi. Khoảnh khắc này nói với thế giới rằng tất cả đang ở đây và đó là văn hóa của chúng tôi. World Cup 2022 là một niềm tự hào".

Messi ao choang 1 trieu USD
Chiếc áo choàng được Messi khoác như một sự khẳng định cho vị thế số 1 bóng đá thế giới

Ngay trước khi nâng cúp thế giới, Messi được chính Tiểu vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani giúp khoác lên mình chiếc áo, giống như một sự công nhận, tôn vinh đặc biệt của chủ nhà dành cho nhà vô địch World Cup 2022.

Theo The Guardian, khoảnh khắc Messi mặc Bisht và nhận cúp thực chất là "cơ hội hoàn vốn lớn cho khoản đầu tư 220 tỷ USD của Qatar vào giải đấu". Người dân Qatar và trong khu vực dành nhiều lời khen ngợi khi trang phục truyền thống, một nét văn hóa địa phương được quảng bá, tôn vinh trong thời khắc thể thao trọng đại.

Sau trận chung kết, người trong BTC World Cup tiết lộ, chiếc áo bisht mà Messi mặc có giá hơn 2.000 đô la. Nhà tổ chức đã đặt làm trước hai chiếc áo để mặc lên người Messi hoặc thủ thành đội trưởng tuyển Pháp - Hugo Lloris, trong trường hợp Pháp đánh bại Argentina ở chung kết.

VIDEO: Messi ôm Mbappe thắm thiết sau chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên