sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Không cam tâm làm "kép phụ", Ronaldo cương quyết từ chối tập cùng đội dự bị Bồ Đào Nha

Thứ năm, 08/12/2022 07:36 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo tờ Marca, dù nằm trong trong đội hình dự bị của ĐT Bồ Đào Nha nhưng Ronaldo nhất quyết đòi tập cùng với nhóm cầu thủ đá chính.

Trong trận thắng tưng bừng của ĐT Bồ Đào Nha trước Thụy Sĩ tại vòng 1/8 World Cup 2022, ngôi sao được coi là sáng nhất - Cristiano Ronaldo lại đóng vai trò là "người vô hình".

Theo đó, tiền đạo 37 tuổi không được điền tên vào danh sách đá chính và phải ngồi dự bị trong phần lớn thời gian của trận đấu. Dẫu vậy, trong 20 phút cuối kể từ khi được tung vào sân, CR7 cũng không để lại được dấu ấn đáng kể.

Nhiều nhận định cho rằng không có Ronaldo, ĐT Bồ Đào Nha vẫn có thể bùng nổ. Và chiến thắng đậm đà 6-1 trước Thụy Sĩ là minh chứng rõ nhất cho điều đó. Tính đến thời điểm hiện tại, những đóng góp của cựu sao MU cho Selecao châu Âu chỉ là 1 bàn thắng duy nhất trên chấm 11m. 

ronaldo
Màn trình diễn của Ronaldo ở World Cup năm nay là tương đối mờ nhạt

Nhìn lại trận đấu với Thụy Sĩ, HLV Fernado Santos đã cho thấy sự sáng suốt khi cất Ronaldo trên băng ghế dự bị và trao cơ hội cho những chân sút trẻ hơn là Bruno Fernandes, Felix, Leao hay mới nhất là Ramos. Kết quả thắng lợi tưng bừng cũng đã phản ánh được sự hiệu quả của họ. 

Theo tờ Marca, Ronaldo dường như không chấp nhận thực tại làm "kép phụ" và phản ứng bằng cách không chịu tập luyện cùng các đồng đội ở nhóm dự bị. Đây là những người không đá trận nào, hoặc thi đấu ít phút tại World Cup năm nay.

ronaldo hlv santos
Ronaldo nhất quyết không chịu tập cùng nhóm cầu thủ dự bị của ĐT Bồ Đào Nha

Cụ thể, trong buổi tập vào hôm qua (7/12), toàn bộ cầu thủ dự bị ở trận gặp Thụy Sĩ bao gồm Ronaldo sẽ tập ở bên ngoài sân. Tuy nhiên, CR7 vẫn tập trong phòng thể hình cùng 11 cầu thủ đá chính, bất kể không dính chấn thương hay gặp vấn đề thể lực.

Hành động này của Ronaldo chắc hẳn sẽ khiến HLV Santos không hài lòng. Trước đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha được cho là không điền tên CR7 vào danh sách đá chính trận gặp Thụy Sĩ bởi cách hành xử của học trò với cầu thủ đối phương trong trận gặp Hàn Quốc

(VIDEO: Khoảnh khắc quý của Ronaldo trong lần đầu tiên khoác áo ĐT Bồ Đào Nha)
Theo dõi Sports442 trên