sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Ngồi dự bị gần hết trận, Ronaldo bất ngờ được Pepe ngợi ca vì 'tấm lòng cao cả'

Thứ tư, 07/12/2022 15:09 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Dù không trực tiếp góp công vào chiến thắng của ĐT Bồ Đào Nha trước Ma Rốc, song Ronaldo vẫn được người đồng đội Pepe ca ngợi hết lời.

Thứ hạng ở vòng bảng đã đưa Bồ Đào Nha và Thụy Sĩ đụng độ nhau ở vòng 1/8 World Cup 2022. Tại đây, không có bất ngờ nào xảy ra khi ĐT Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn đã thể hiện đẳng cấp vượt trội và đả bại đối thủ, qua đó chính thức giành vé vào chơi ở vòng tứ kết. 

Dẫu vậy, trong chiến thắng đậm đà của Selecao châu Âu lại không có dấu ấn của ngôi sao sáng nhất là Cristiano Ronaldo. Theo đó, siêu sao người Bồ Đào Nha phải ngồi dự bị trong phần lớn trận đấu và chỉ được vào sân ở phút thứ 73 khi trận đấu gần như đã được định đoạt với chiến thắng cho đội nhà. 

ronaldo du bi
Ronaldo ngồi dự bị trong phần lớn thời gian của trận đấu giữa ĐT Bồ Đào Nha và Thụy Sĩ

Sau khi được tung vào sân, Ronaldo thể hiện màn trình diễn tương đối mờ nhạt. Cựu tiền đạo MU xé được lưới Thụy Sĩ nhưng không được công nhận bàn thắng do lỗi việt vị. Bên cạnh đó, anh chỉ có 1 lần tung ra cú dứt điểm và 7 lần chạm bóng ít ỏi. 

Tuy vậy, trung vệ Pepe vẫn dành nhiều lời khen cho người đồng đội Ronaldo. Theo đó, lão tướng 39 tuổi cho rằng CR7 luôn đặt lợi ích của tập thể lên hàng đầu.

Anh ấy biết rõ rằng điều quan trọng nhất là chúng tôi. Những gì xảy ra hôm nay là sự lựa chọn của huấn luyện viên và phải được tôn trọng”, Pepe khẳng định.

ronaldo
Pepe khen ngợi tinh thần cao cả của Ronaldo

Bên cạnh đó, Pepe cũng bày tỏ sự vui mừng sau chiến thắng của đội nhà: “Chất lượng là chưa đủ trong bóng đá hiện đại. Chúng tôi phải làm việc chăm chỉ và chuẩn bị tốt cho trận đấu này. Đây sẽ là một trận đấu tuyệt vời”.

Ở trận này, Pepe thể hiện màn trình diễn ấn tượng và đóng góp 1 bàn thắng cho đội nhà. Với pha lập công này, trung vệ 39 tuổi đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn ở trận đấu loại trực tiếp tại sân chơi World Cup.

Tại vòng tứ kết, ĐT Bồ Đào Nha sẽ chạm trán Ma Rốc - đội bóng vừa làm nên "cơn địa chấn" khi xuất sắc đánh bại đội bóng hùng mạnh là Tây Ban Nha. Đây chắc chắn sẽ là thử thách không hề dễ dàng đối với Ronaldo, Pepe và các đồng đội. 

(VIDEO: Ronaldo ghi 3 bàn giúp đội nhà ngược dòng thắng 5-4)
Theo dõi Sports442 trên