sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Với bộ 3 tiền vệ siêu đẳng, Croatia tin đội nhà sẽ đối đầu Ma Rốc ở trận Chung kết 'thực dụng nhất lịch sử'

Thứ ba, 13/12/2022 09:01 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Truyền thông Croatia tin tưởng đội nhà sẽ đả bại Argentina để tiến vào trận đấu cuối cùng và gặp Ma Rốc chứ không phải Pháp.

Sportske Novosti - nhật báo thể thao hàng đầu của Croatia đã chỉ ra những lý do hết sức "thấu tình đạt lý" về việc đội bóng kẻ ca rô sẽ đả bại Argentina ở Bán kết, để một lần nữa tiến vào trận đấu cuối cùng của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Theo Sportske Novosti, ​Croatia hiện sở hữu bộ ba tiền vệ hay nhất thế giới gồm Luka Modric, Marcelo Brozovic, Mateo Kovacic và đây sẽ là chìa khóa để họ phá vỡ giấc mơi Cúp Vàng của Messi và các đồng đội. Bên cạnh đó, đội tuyển Croatia còn sở hữu một hàng thủ siêu chắc với chốt chặn cuối cùng là thủ thành Dominik Livakovic đang có phong độ cực ấn tượng. 

Dominik Livakovic
Dominik Livakovic và những người đồng đội của mình vẫn đang viết tiếp giấc mơ tại World Cup 2022

Và cuối cùng, điều mà Sportske Novosti đánh giá cao nhất ở ĐT Croatia chính là tinh thần đoàn kết, tâm lý thoải mái khi đã làm được những điều phi thường, vượt xa những kỳ vọng. 

"Người Croatia chỉ có thể đoàn kết bằng hai thứ - chiến tranh và bóng đá", là câu nói quen miệng tại Croatia. Thậm chí, những vấn đề trong nước cũng tạm lắng xuống khi Croatia liên tục thắng tại World Cup 2022". 

"Trước World Cup 2022, không ai nghĩ Croatia có thể vào vòng bốn đội mạnh nhất. Thậm chí, không nhiều người xếp Croatia vào danh sách những 'ngựa ô', những đội có thể tạo nên bất ngờ. Nhưng Croatia chứng minh đã trở thành một cường quốc bóng đá thế giới khi loại cả Brazil- ứng cử viên hàng đầu cho chiếc Cúp Vàng", nhật báo này nhấn mạnh.

ma roc
Cùng với Croatia, Ma Rốc cũng tạo nên bất ngờ khi đả bại Bồ Đào Nha để vào Bán kết

Bên cạnh đó, Sportske Novosti tin Ma Rốc cũng sẽ tạo nên cú sốc khác trước đương kim vô địch Pháp. Giống Croatia, Morocco vượt xa mọi kỳ vọng và thi đấu với tâm lý thoải mái ở bán kết. Vì thế, các cầu thủ có khả năng tiếp tục tỏa sáng để thu hút sự chú ý của những CLB hàng đầu, khi kỳ chuyển nhượng mùa đông sẽ mở cửa chỉ hai tuần sau World Cup 2022. 

Đội tuyển Ma Rốc còn nhận được sự ủng hộ lớn nhất từ các khán đài. Hiện có khoảng 10.000 người Ma Rốc sinh sống tại Qatar, và đoàn quân dưới trướng Regragui còn nhận được sự ủng hộ từ thế giới Ả-rập và các nước châu Phi đã sẵn sàng có mặt để cổ vũ cho đội tuyển Ma Rốc ở trận Bán kết World Cup lịch sử. 

VIDEO: Cầu thủ Croatia độc diễn, chéo chân ghi bàn kiểu Rabona gây sốt

Theo dõi Sports442 trên