sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Ronaldo chua chát: 'Tôi sẽ là một kẻ đạo đức giả nếu vui mừng vì Messi nâng cao cúp vàng World Cup'

Thứ ba, 13/12/2022 14:28 (GMT+7)

Huyền thoại Brazil Ronaldo khẳng định rằng "mối thâm thù" giữa Selecao và ĐT Argentina khiến cho ông khó vui vẻ nếu như chứng kiến Messi nâng cao cúp vàng.

Trò chuyện với các phóng viên ở Qatar, Ronaldo thừa nhận Argentina là đối thủ không đội trời chung của Brazil. Do đó dù rất tôn trọng Messi nhưng vì "mối thâm thù" giữa Selecao và La Albiceleste khiến cho Vua phá lưới World Cup 2002 không thể vui được nếu như El Pulga hoàn thành giấc mơ lên đỉnh thế giới.

Cụ thể, Ronaldo nói: “Tôi không thể trả lời thay cho cả đất nước Brazil. Tôi chỉ có thể trả lời cho tôi. Và tôi không chắc lắm! Vâng, tất nhiên, tôi sẽ mừng cho anh ấy (Messi).

Ronaldo World Cup 2002
Ronaldo là nhân tố chính giúp Brazil vô địch World Cup 2002

Nhưng bạn biết đấy, chúng ta có sự kình địch lớn giữa Brazil và Argentina. Nhưng tôi sẽ không đạo đức giả đến mức nói rằng tôi sẽ hạnh phúc nếu Argentina lên ngôi vô địch World Cup, bởi vì điều đó không đúng.

Tất nhiên, tôi coi bóng đá là một thứ lãng mạn. Bản thân tôi sẽ chấp nhận (Argentina chiến thắng) và sẽ tận hưởng bất kỳ nhà vô địch nào".

Brazil đã bị loại khỏi World Cup 2022 ở vòng tứ kết sau khi thất bại trong loạt sút luân lưu trước Croatia. Điều đó khiến họ bỏ lỡ cơ hội đá trận derby Nam Mỹ với Argentina ở bán kết World Cup. Bởi vài giờ sau, Brazil nhìn kình địch Argentina vượt qua Hà Lan cũng trên loạt đá luân lưu để giành một suất vào vòng 4 đội cuối cùng.

Nhiều người hâm mộ trên khắp Brazil hy vọng rằng Croatia sẽ lọt vào trận chung kết World Cup 2022 bằng cách loại Argentina ở bán kết, từ chối cơ hội đăng quang World Cup đầu tiên của La Albiceleste kể từ năm 1986.

Messi World Cup 2014
Messi đã lỡ hẹn với danh hiệu vô địch World Cup vào năm 2014 dù đã rất gần với chiếc cúp vàng

"Dự đoán của tôi ngay từ đầu luôn là Brazil và Pháp vào chung kết. Thế nhưng Brazil đã về nước. Còn Pháp đã khẳng định được lý do vì sao họ được yêu thích hơn những đội còn lại. Tôi nghĩ Pháp sẽ tiếp tục có cơ hội vô địch World Cup", Ronaldo nói thêm.

Argentina của Messi sẽ gặp Croatia vào lúc 2h rạng sáng ngày 14/12 (theo giờ Việt Nam). Nếu giành chiến thắng thì Messi có trận chung kết World Cup thứ hai trong sự nghiệp và đứng trước cơ hội giành Cúp vàng. Messi từng lỡ cơ hội vô địch World Cup khi Argentina thua Đức 0-1 ở  trận chung kết World Cup 2014.

VIDEO: Richarlison khóc khi gặp Rô Béo

Theo dõi Sports442 trên