sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

VIDEO: Messi hay nhưng Alvarez mới chói lóa, Croatia choáng váng sau 2 'trái đắng' chóng vánh

Thứ tư, 14/12/2022 02:37 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Thi đấu nhỉnh hơn Argentina, song Croatia vẫn phải đổ gục trước đối thủ sau khi phải nhận hai bàn thua liên tiếp ở cuối hiệp 1 trận bán kết World Cup 2022.

====> VIDEO BÀN THẮNG: Xem tại đây

Argentina và Croatia bước vào trận đấu với quyết tâm cao độ để giành tấm vé vào trận chung kết World Cup 2022. Tuy nhiên cũng chính bởi tính chất quan trọng của trận đấu nên hai đội không dám chơi mạo hiểm ngay từ đầu.

Những phút tiếp theo chứng kiến thế trận tương đối chậm song Croatia là đội tỏ ra nhỉnh hơn ở tỷ lệ kiểm soát bóng và những cơ hội nguy hiểm. Dẫu vậy, Messi và các đồng đội đã biết cách tận dụng những cơ hội hiếm hoi để tạo ra bước ngoặt.

Phút thứ 34, ĐT Argentina bất ngờ có pha phản công nhanh và tiền đạo Julian Alvarez đã có cơ hội đối diện với thủ môn đối phương. Người gác đền của Croatia - Livakovic đã buộc phải phạm lỗi với Alvarez, qua đó khiến đội nhà phải nhận quả phạt đền.

messi
Messi lạnh lùng trên chấm penalty để mang về bàn thắng mở tỷ số cho Argentina

Trên chấm 11m, đội trưởng Lionel Messi đã thực hiện cú sút quyết đoán nhằm về góc cao với độ chính xác đạt đến tuyệt đối, qua đó không cho Livakovic có cơ hội nào để cản phá. Với pha lập công này, siêu sao 35 tuổi đã vượt qua Batistuta để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử World Cup cho tuyển Argentina (11 bàn).

Không lâu sau đó, đại diện Nam Mỹ tiếp tục có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Ở tình huống này, Argentina lại có pha phản công chớp nhoáng. Tận dụng sự lóng ngóng của các hàng phòng ngự Croatia, Julian Alvarez dốc bóng tốc độ từ giữa sân rồi xâm nhập vào vùng cấm địa, trước khi tung ra cú dứt điểm cận thành đánh bại thủ môn Livakovic.

ĐT Croatia dường như bị choáng váng sau khi phải nhận hai bàn thua chóng vánh. Tuy nhiên, phía trước vẫn là cả một hiệp đấu để họ có thể gỡ gạc, thậm chí xoay đổi cục diện trận đấu qua đó nuôi hy vọng giành tấm vé dự chung kết Word Cup năm nay. 

Theo dõi Sports442 trên