sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

HLV Ma Rốc tuyên bố đã nắm thóp Tây Ban Nha, chỉ chờ đánh vào 'điểm yếu chỉ mạng' để thắng

Thứ ba, 06/12/2022 15:44 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Mới đây, HLV ĐT Ma Rốc tuyên bố đã nắm được điểm yếu của Tây Ban Nha và khẳng định sẽ tận dụng để làm nên điều bất ngờ trước đối thủ.

Tại vòng 1/8 World Cup 2022, ĐT Ma Rốc sẽ đụng độ "ngọn núi khổng lồ" mang tên Tây Ban Nha. Trước đối thủ được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch, không nhiều người có thể lạc quan rằng đại diện của châu Phi sẽ vượt qua được "cửa ải" này để bước tiếp.

Tuy nhiên, cũng cần nhớ rằng Ma Rốc đang được coi là "hiện tượng" tại World Cup năm nay. Thầy trò HLV Walid Regragui gây bất ngờ lớn khi vượt qua bảng đấu tử thần gồm những Croatia, Bỉ và Canada với thành tích bất bại. Chính vì vậy, không có lý do gì mà Ma Rốc không nghĩ về điều kỳ diệu trước Tây Ban Nha.

morocco
ĐT Morocco đang được coi là "ngựa ô" tại World Cup 2022

Và trước cuộc đối đầu giữa 2 đội, HLV ĐT Ma Rốc - Walid Regragui đã đưa ra những nhận định về đối thủ: “Tại World Cup 2022, Tây Ban Nha có thời gian kiểm soát bóng trung bình khoảng 70%. Điều này gây nhàm chán cho khán giả, nhưng nó là ‘liều thuốc ru ngủ’ khiến các đối thủ của họ mắc sai lầm.

Tây Ban Nha luôn cầm bóng để khiến đối thủ trở nên lơ là và một khi mắc sai lầm, họ sẽ nhanh chóng di chuyển để tấn công. Tuy nhiên, cần phải nhớ rằng, họ đã cầm bóng nhiều như thế nhưng vẫn bị Nhật Bản đánh bại.

Lúc này, tinh thần cũng như thể lực của chúng tôi đang rất tốt và chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu này. Đây là một thế hệ vàng mới của Ma Rốcvà đây là cơ hội để chúng tôi làm nên lịch sử.”

hlv ma roc
HLV ĐT Ma Rốc tự tin sẽ tận dụng điểm yếu của Tây Ban Nha để làm nên điều bất ngờ

Thực tế, sức mạnh và đẳng cấp của ĐT Tây Ban Nha là điều không phải bàn cãi. Sau màn "thảm sát" Costa Rica ở trận ra quân, song La Roja lại có dấu hiệu chững lại khi để ĐT Đức cầm chân ở lượt trận thứ 2 và cuối cùng khép lại vòng bảng bằng trận thua sốc đại diện châu Á là ĐT Nhật Bản

Đúng như nhận định của HLV Ma Rốc, ở trận đấu với ĐT Nhật Bản, Tây Ban Nha kiểm soát bóng lên tới 82%, song vẫn trắng tay rời sân vì không thể tận dụng được những cơ hội. Nếu La Roja vẫn giữ lối chơi như hiện tại, rất có thể họ sẽ phải trả giá đắt, trước mắt là trận đấu với Ma Rốc. 

(VIDEO: Loạt sút luân lưu của Tây Ban Nha và Thụy Sĩ tại Euro 2020)
Theo dõi Sports442 trên