sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Huyền thoại Anh: 'Nhật Bản có tâm lý yếu đuối đến khó tin, họ đá penalty như những người nghiệp dư'

Thứ ba, 06/12/2022 14:05 (GMT+7)

Cựu tiền đạo Alan Shearer cho rằng, kỹ thuật sút phạt đền của cầu thủ Nhật Bản không tốt, dẫn đến việc đá hỏng ba quả 11m trước Croatia.

ĐT Nhật Bản đã gây ra rất nhiều khó khăn cho ĐT Croatia. Tuy nhiên, cuối cùng thì các cầu thủ đến từ đất nước mặt trời mọc vẫn phải ngậm ngùi nhìn đối thủ giành tấm vé đi tiếp vào vòng tứ kết để đối đầu với ĐT Brazil.

Ba cái tên đã đá hỏng bên phía Nhật Bản đó là Takumi Minamino, Kaoru Mitoma và Maya Yoshida. Điểm chung của 3 cú sút này là quá hiền nên đã không thể khuất phục được thủ thành Livakovic. Bên phía Croatia, dù sút hỏng một quả nhưng họ vẫn thắng chung cuộc 3-1.

Nhat Ban da penalty
Nhật Bản đã chơi tốt trong suốt 120 phút nhưng lại đá penalty quá hiền và bị loại đau đớn

Ngay sau khi chứng kiến các "Samurai xanh" gục gã trên chấm luân lưu, cựu danh thủ Alan Shearer tỏ ra khá thất vọng vì kỹ năng thực hiện những quả đá ở khoảng cách 11m, dẫu cho họ đội bóng từng làm mưa làm gió trước Đức và Tây Ban Nha.

Trên kênh BBC, Shearer nói: "Trông họ thật bình thường khi bước lên sút penalty. Khi đặt trái bóng xuống chấm 11m, cần bình tâm và dứt điểm mạnh nhất có thể."

Alan Shearer cho biết thêm: "Kinh nghiệm đã đưa Croatia vào tứ kết. Họ từng ở đó và trải qua những loạt luân lưu cân não nên biết rõ áp lực trong hoàn cảnh này như thế nào. Croatia xử lý tình huống ổn.

Bản thân tôi thất vọng với cách tâm lý của các cầu thủ Nhật Bản. Dường như họ chuẩn bị chưa chu đáo nên những cú sút quá dễ dàng bị bắt bài như những cầu thủ nghiệp dư."

Alan Shearer
Huyền thoại Anh, Alan Shearer cho rằng ĐT Nhật Bản đã thiếu sự chuẩn bị cần thiết về tâm lý

Dù thua trận đầy đáng tiếc nhưng các cầu thủ Nhật Bản hoàn toàn có quyền tự hào về những gì họ đã làm được tại World Cup năm nay. Một lối đá rất khoa học, biết bung sức đúng thời điểm và đã tạo nên những cơn địa chấn khiến các ông lớn của thế giới phải choáng váng.

Không chỉ có vậy, họ còn cho thấy sự chu đáo khi dọn dẹp sạch sẽ phòng thay đồ sau trận đấu và để lại thông điệp rất ý nghĩa. Còn trên khán đài, các CĐV Nhật Bản cũng có những hành động tương tự nên rất được lòng ban tổ chức cũng như tạo thiện cảm cho những người hâm mộ đến từ các quốc gia khác trên thế giới.

XEM VIDEO LOẠT SÚT LUÂN LƯU NHẬT BẢN VS CROATIA TẠI ĐÂY

Theo dõi Sports442 trên