sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

GÓC CHIẾN THUẬT: HLV tuyển Tây Ban Nha giao 'bài tập về nhà' mỗi cầu thủ 1.000 quả phạt đền

Thứ ba, 06/12/2022 07:47 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha tiết lộ thú vị rằng ông đã giao cho mỗi cầu thủ của mình ‘bài tập về nhà’ là thực hành 1000 quả phạt đền.

Trước cuộc đối đầu quan trọng của ĐT Tây Ban Nha trước Ma Rốc ở vòng 1/8, HLV Luis Enrique đã tiết lộ với báo giới một bí mật thú vị. Chiến lược gia 52 tuổi chia sẻ: 

“Hơn một năm trước, tại một trong những đợt tập trung của tuyển Tây Ban Nha, tôi đã nói với cầu thủ rằng họ phải đến đây (World Cup 2022) với ít nhất 1.000 quả phạt đền được thực hiện.

Tôi cứ xem đó là việc họ làm bài tập về nhà. Nếu bạn đợi đến khi đến đây để thực hành các quả phạt đền sẽ không đủ. Cầu thủ Tây Ban Nha cũng khẳng định những quả phạt đền không phải là một cuộc xổ số. Đó là thời điểm căng thẳng tối đa, thời điểm để thể hiện sự can đảm của bạn và bạn thực hiện quả phạt đền theo cách bạn đã quyết định nếu đã luyện tập nó hàng nghìn lần”. 

Luis Enrique
HLV Luis Enrique giao cho mỗi cầu thủ của mình ‘bài tập về nhà’ là thực hành 1.000 quả phạt đền

Chiến lược gia này giải thích về bài tập có một không hai mà ông giao cho các học trò: "Điều đó (tập 1.000 quả phạt đền) nói lên rất nhiều điều về mỗi cầu thủ. Đó là cách bạn kiểm soát căng thẳng. Nó sẽ giảm bớt phần may mắn và bị ảnh hưởng tâm lý bởi các thủ môn. Mỗi khi chúng tôi kết thúc buổi tập, tôi lại thấy rất nhiều cầu thủ nán lại để tập sút các quả phạt đền".

HLV Luis Enrique cũng đáp trả những chỉ trích hướng về ĐT Tây Ban Nha sau trận thua sốc trước Nhật Bản ở lượt trận cuối cùng vòng bảng, qua đó để mất ngôi đầu bảng E vào chính đại diện châu Á. 

nhat ban vs tay ban nha
Trận thua trước Nhật Bản ở vòng bảng khiến nhiều người nghi ngại về phong độ của ĐT Tây Ban Nha

“Mỗi đội đều có vũ khí của mình. Chúng tôi muốn đưa bóng theo cách tốt nhất có thể cho các tiền đạo. Thật vô nghĩa khi chỉ trích lối chơi trong trận thua Nhật Bản, nếu chúng tôi cố gắng tập trung vào phòng tuyến của mình, chúng tôi sẽ không để thua bàn đầu tiên.

Nhưng chúng tôi cũng sẽ không ghi được bàn thắng nào nếu cứ phát bóng dài, không dám dâng cao đội hình. Tây Ban Nha sẽ tiếp tục triển khai bóng từ hàng thủ, đó là điều chúng tôi muốn". 

Cuộc đối đầu giữa ĐT Tây Ban Nha và Ma Rốc trong khuôn khổ vòng 1/8 World Cup 2022 sẽ diễn ra lúc 22h hôm nay 6/12. 

VIDEO: Loạt sút luân lưu giữa Nhật Bản vs Tây Ban Nha ở vòng 1/8 World Cup 2022 
Theo dõi Sports442 trên