sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Thụy Sĩ: 'Tôi sẽ không cử người theo kèm Ronaldo nếu cậu ấy đá chính mà ngăn cản theo cách khác'

Thứ ba, 06/12/2022 15:24 (GMT+7)

HLV trưởng của ĐT Thụy Sĩ, ông Murat Yakin mới đây đã có những phát biểu rất đáng chú ý về lối chơi trước thềm bước vào trận đấu với ĐT Bồ Đào Nha.

"Thụy Sĩ mạnh mẽ như một khối thống nhất", HLV Murat Yakin nói tại họp báo trước trận. "Chúng tôi biết Ronaldo có thể định đoạt trận đấu. Chúng tôi không thể để Ronaldo có khoảng trống, nhưng sẽ không cắt cử người theo kèm cậu ấy. Chúng tôi sẽ làm giảm tầm ảnh hưởng của Ronaldo với tư cách tập thể. Tất nhiên là nếu cậu ấy được đá chính".

HLV Thuy Si
HLV Murat Yakin không tỏ ra quá lo lắng về Ronaldo mà hướng đến lối chơi của tập thể hơn

Những phát biểu trên của HLV ĐT Thụy Sĩ là hoàn toàn có cơ sở. Ông vẫn dành sự dè chừng lớn cho Ronaldo nhưng ở chiều ngược lại, vị chiến lược gia này hoàn toàn hiểu được rằng CR7 đang không có phong độ cao nên nếu như quá tập trung vào tiền đạo 37 tuổi sẽ khiến các chân sút khác của Bồ Đào Nha có được khoảng trống để tạo đột biến.

Cần phải nói thêm rằng, dù Ronaldo đang bị chỉ trích rất nhiều vì phong độ tệ hại, thậm chí cựu sao của Real Madrid và Man Utd còn bị xếp vào đội hình những cầu thủ bị chấm điểm thấp nhất vòng bảng World Cup 2022. Song "phong độ chỉ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi". Do đó nếu như không có cái nhìn đúng đắn về sự nguy hiểm của Ronaldo thì rất có thể Thụy Sĩ sẽ phải trả giá.

Trong 6 lần gần nhất đụng Bồ Đào Nha, Thụy Sĩ thắng ba trận. Nhưng Ronaldo đều vắng mặt trong cả ba chiến thắng đó của Thụy Sĩ. Hai đội từng gặp nhau tại UEFA Nations League vào tháng 6, khi Bồ Đào Nha thắng 4-0 ở Lisbon, rồi Thụy Sĩ thắng 1-0 sau đó ít ngày tại Geneva. Yakin từ chối so sánh, vì cho rằng hai đội đều đã thay đổi nhiều trong 6 tháng qua, với những cầu thủ và cách vận hành khác.

Ronaldo du bi
Ronaldo đang không có được phong độ cao tại World Cup 2022 và rất khát bàn thắng

Còn đối với cá nhân Ronaldo, đây sẽ là một cơ hội nữa để siêu sao này san bằng kỷ lục ghi 9 bàn của huyền thoại Eusebio tại sân chơi World Cup cho ĐT Bồ Đào Nha. Do đó chắc chắn là CR7 sẽ vô cùng quyết tâm để thể hiện tốt nhất nhằm đập tan mọi chỉ trích đang hướng về anh trong suốt thời gian qua.

VIDEO: Các huyền thoại Anh cười như được mùa khi Đức bị loại ngay từ vòng bảng

Theo dõi Sports442 trên