sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Tây Ban Nha thua sốc Nhật Bản, David de Gea bất ngờ được réo tên trong tiếc nuối

Thứ sáu, 02/12/2022 19:20 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Cựu hậu vệ MU - Gary Neville cho rằng nếu Tây Ban Nha có thể sẽ không phải nhận bàn thua đầu trước Nhật Bản nếu có David de Gea đứng trước khung gỗ.

Bất ngờ lớn xảy ra ở lượt trận cuối bảng E World Cup 2022 khi ĐT Tây Ban Nha phải nhận thất bại gây sốc trước Nhật Bản. Trận thua này vẫn không ảnh hưởng đến tấm vé đi tiếp của La Roja, song màn trình diễn của họ lại khiến người hâm mộ bóng đá nước nhà không khỏi thất vọng.  

Tại đây, Tây Ban Nha là đội bóng vươn lên dẫn trước, song lại để Nhật Bản ghi liền 2 bàn thắng, qua đó lội ngược dòng thành công. 

Đáng chú ý, bàn thắng thứ nhất mà đại diện châu Âu phải nhận đến từ sai lầm đáng trách của hàng thủ. Ở tình huống này, Ritsu Doan của Nhật Bản đã tung ra cú dứt điểm từ xa, thủ môn Unai Simon dường như đã không phán đoán chính xác đường bay của quả bóng nên không thể cứu thua cho đội nhà.

thu mon tay ban nha
Thủ môn Unai Simon đã không thể cản phá được cú dứt điểm của Ritsu Doan, dẫn tới bàn thua đầu tiên của Tây Ban Nha

Chia sẻ trên ITV, cựu hậu vệ CLB MU - Gary Neville đánh giá về thủ môn Unai Simon trong tình huống trên: “Cậu ấy phải cứu thua được ở bàn thắng đầu tiên, Simon có đủ thời gian để quan sát. Cậu ấy đã phán đoán sai hướng bóng.

David de Gea không được lựa chọn ở giải đấu năm nay. Tôi biết cậu ấy không quá xuất sắc trong vài năm qua, nhưng tôi không nghĩ cậu ấy sẽ để lọt lưới ở bàn thắng đó! Đó là một điều tệ hại. Trong một trận đấu loại trực tiếp, điều đó có thể khiến bạn phải trả giá."

de gea tay ban nha
Thủ môn Dea Gea được nhắc tên sau thất bại của ĐT Tây Ban Nha

Sau đó, quan điểm của Gary Neville nhận được sự ủng hộ của nhiều người trên mạng xã hội. Theo đó, họ đánh giá cao khả năng phản xạ của De Gea, đồng thời tiếc nuối khi thủ thành này không cùng Bò tót chinh chiến tại World Cup năm nay. Tại vòng 1/8, đối thủ của Tây Ban Nha sẽ là đội nhất bảng F là Ma Rốc.

(VIDEO: Ge Gea mắc lỗi khiến ĐT Tây Ban Nha thua đau Ukraine)
Theo dõi Sports442 trên