sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Richarlison lập cú đúp đẳng cấp, Brazil thắng nhẹ Serbia trong ngày Neymar im tiếng và gặp chấn thương

Thứ sáu, 25/11/2022 05:40 (GMT+7)

Tiền đạo Richarlison lập cú đúp giúp Brazil thắng Serbia 2-0 ở trận ra quân tại bảng G World Cup 2022. Trong khi đó thì Neymar lại gặp phải một chấn thương mắt cá.

BRAZIL 2-0 SERBIA

GHI BÀN:

Brazil: Richarlison (62', 73')

Đội hình xuất phát:

Brazil (4-2-3-1): Alisson; Danilo, Thiago Silva, Marquinhos, Alex Sandro; Casemiro, Paqueta; Raphinha, Neymar, Vinicius Jr; Richarlison.

Serbia (3-4-2-1): V. Milinkovic-Savic; Veljkovic, Milenkovic, Pavlovic; Zivkovic, Lukic, Gudelj, Mladenovic; S. Milinkovic-Savic, Tadic; Mitrovic.

Với việc tung ra đội hình thiên hẳn về tấn công, Brazil chủ động chơi dồn ép Serbia ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Dragan Stojkovic thể hiện sự khó chịu bằng lối đá phòng ngự phản công kỷ luật.

Richarlison sieu pham
Richarlison ghi bàn thắng vô cùng đẹp mắt trong lần đầu dự World Cup

Sau khoảng 20 phút đầu tỏ ra bế tắc, Brazil mới thực sự chiếm lĩnh được thế trận. Cả Neymar và Casemiro đều đã quyết định thử vận may bằng những cú sút xa, nhưng bóng không đập vào người hậu vệ thì cũng bị thủ môn đối phương cản phá.

Phút 27, Thiago Silva chọc khe xé toang hàng thủ Serbia tạo điều kiện cho Vinicius băng xuống, tiếc rằng thủ môn của ĐTQG vùng Balkan đã chủ động băng ra phá bóng trước mũi giày của ngôi sao đang chơi cho Real Madrid.

Cơ hội tốt nhất mà Brazil có được trong hiệp 1 đến vào phút 35. Ở tình huống này, các cầu thủ áo vàng xanh có pha phối hợp trung lộ tuyệt hay. Đáng tiếc là cú đá quyết định bằng chân trái của Raphinha lại quá nhẹ nên không chiến thắng được thủ môn của Serbia.

Nhìn chung, hiệp 1 cho thấy một sự bế tắc hoàn toàn trong nỗ lực tấn công của các cầu thủ Brazil để rồi tỉ số 0 đều được bảo toàn trước khi hiệp 2 bắt đầu.

Dù vậy, thế tấn công “như sóng vỗ bờ” vẫn được các học trò của ông Tite triển khai sau 15 phút nghỉ giải lao. Và rồi điều gì cần tới cũng phải tới ở phút thứ 63 của trận đấu.

Neymar đột phá vào vòng cấm Serbia không thành, bóng bật ra nhưng Vinicius lựa chọn dứt điểm kĩ thuật ngay lập tức. Thủ thành Vanja đã bay hết người để cản phá tình huống nguy hiểm nhưng trái bóng sau đó lại tìm đến đúng chân của Richarlison. Ngôi sao đang chơi cho Tottenham dễ dàng đệm bóng vào lưới trống mở tỉ số cho Selecao.

Brazil vs Serbia
Brazil có được thắng lợi đầu tiên tại World Cup 2022

Nhận bàn thua bất ngờ, Serbia dồn lên tấn công hòng tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, khi mà khung thành của Allisson vẫn rất vững vàng thì bàn thắng thứ 2 cho Brazil đã đến ở phút 74. 

Vinicius chuyền vẩy má ngoài điệu nghệ vào vòng cấm, Richarlison khống chế 1 nhịp rồi xoay người bắt vô-lê ở đẳng cấp rất cao hạ gục thủ thành Vanja từ đó nhân đôi cách biệt cho Selecao.

Những phút còn lại, Brazil liên tục “bắn phá” khung thành của đối thủ. Và chỉ có may mắn cùng sự xuất sắc của thủ thành Vanja mới có thể cứu cho ĐTQG xứ Balkan không phải nhận bàn thua thứ 3. Thắng áp đảo với tỉ số 2-0, thầy trò HLV Tite hiên ngang vươn lên ngôi đầu bảng G vì trước đó, ĐT Thụy Sĩ chỉ thắng được Cameroon 1-0.

Một điều đáng chú ý là Neymar đã phải rời sân ở phút thứ 80. Anh tỏ ra khá thất vọng và tập tễnh đi vào đường hầm. World Cup 2022 mới chỉ diễn ra nhưng nhiều CĐV đã không ngừng cho lắng cho số phận của siêu sao PSG ngay từ thời điểm này.

XEM HIGHLIGHTS BRAZIL VS SERBIA TẠI ĐÂY

Theo dõi Sports442 trên