sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Không có địa chấn, Hàn Quốc vẫn để lại "điểm nhấn châu Á" khiến cả châu lục tự hào

Thứ năm, 24/11/2022 21:53 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT Hàn Quốc đã cho thấy tinh thần châu Á khi thi đấu kiên cường trước đối thủ trên cơ là Uruguay tại trận ra quân World Cup 2022.

2 cơn địa chấn được 2 đại diện châu Á là Nhật Bản và Ả Rập Xê Út tạo ra tại World Cup 2022 mới đây dường như đã truyền cho ĐT Hàn Quốc sự tự tin nhất định để bước vào trận ra quân gặp Uruguay.

Thực tế, những phút đầu của trận đấu đã phản ánh đúng điều đó. ĐT Hàn Quốc nhập cuộc đầy tự tin và tạo ra sóng gió về phía khung thành của đối thủ.

Ở chiều ngược lại, ĐT Uruguay lại tỏ ra tương đối thận trọng, khi bài học về Argentina hay Đức vẫn còn đó. Tuy nhiên, đại diện của châu Mỹ cũng dần lấy lại được thế trận, đồng thời nhịp độ trận đấu cũng giảm dần.

han quoc vs uruguay
ĐT Hàn Quốc có những phút đầu thi đấu lấn lướt so với Uruguay

Những phút tiếp theo, ĐT Uruguay đã cho thấy sự già dơ khi chủ động phòng ngự, đồng thời cũng sẵn sàng phản công với những đường chuyền dài vượt tuyến. Điểm sáng nhất bên phía đội bóng châu Mỹ là Nunez, trong khi Suarez lại tỏ ra khá mờ nhạt.

Dù vậy, Hàn Quốc không phải là không có cơ hội. Tình huống đáng chú ý nhất từ đầu trận bên phía đội bóng xứ sở kim chi đến ở phút thứ 34. Ở giữa vòng cấm địa, Hwang Ui Jo đón đường căng ngang của Kim Moon Hwan từ phía cánh phải. Tuy nhiên, tiền đạo đang chơi bóng tại Hy Lạp trong tư thế không bị ai kèm lại vội vàng dứt điểm vọt xà. 

Trong bối cảnh 2 đội vẫn thể hiện sự thận trọng và thăm dò đối thủ, hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng được ghi.

Bước sang hiệp 2, cả Hàn Quốc và Uruguay đều cho thấy sự quyết tâm khi gia tăng sức tấn công với mong muốn tìm kiếm bàn thắng khai thông bế tắc.

Phút thứ 52, một cầu thủ Hàn Quốc bị ngã trong vòng cấm sau pha tranh chấp với các trung vệ bên phía Uruguay, song trọng tài vẫn nói không với quả phạt đền dành cho Son Heung Min và các đồng đội.

dt han quoc sonheung min
Hai đội đều tỏ ra bế tắc trong việc ghi bàn vào lưới đối phương

Sau đó, ĐT Uruguay có sự thay đổi người đáng chú ý khi Edinson Cavani vào thay cho Suarez, trong khi ĐT Hàn Quốc cũng thực hiện loạt sự thay đổi với mong muốn tạo được thế trận khởi sắc hơn.

Tuy nhiên, thế trận sau đó vẫn bế tắc khi 2 đội đều tỏ ra khó khăn trong việc tìm đường vào mành lưới của đối phương.

Bất ngờ đến ở những phút cuối khi 2 đội liên tiếp có những pha “ăn miếng trả miếng” nguy hiểm. Thậm chí, tỷ số của trận đấu đã có thể được mở nếu Valverde hay Son Heung Min chính xác hơn trong khâu dứt điểm cuối cùng.

Chung cuộc, ĐT Hàn Quốc hòa 0-0 Uruaguay. Đây được coi là kết quả chấp nhận được đối với hai đội. Đặc biệt đối với ĐT Hàn Quốc, có thể nói thầy trò HLV Paulo Bento đã có khởi đầu World Cup 2022 tương đối thành công thành công trước đối thủ được đánh giá cao hơn. 

(VIDEO: Pha solo của tiền đạo Hàn Quốc đánh bại 4 cầu thủ)
Theo dõi Sports442 trên