sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Highlights Bồ Đào Nha vs Ghana: Ronaldo 'thông nòng', đi vào lịch sử World Cup

Thứ sáu, 25/11/2022 02:25 (GMT+7)

ĐT Bồ Đào Nha đã có một trận đấu tương đối khó khăn trước Ghana nhưng cuối cùng, bàn thắng của Ronaldo là chìa khóa để mở ra một trận thắng giòn giã.

Đúng như dự đoán ban đầu, ĐT Bồ Đào Nha với nhiều cái tên sáng giá đã nhanh chóng làm chủ thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính.

Thế trận chủ động được Bồ Đào Nha duy trì trong suốt cả hiệp 1 nhưng không có quá nhiều điểm nhấn đáng chú ý. Hai đội rời sân tạm nghỉ với kết quả hòa 0-0.

Ronaldo ghi ban lich su
Ronaldo có bàn thắng lịch sử để trở thành người đầu tiên ghi bàn ở 5 kỳ World Cup

Sang hiệp 2, Bồ Đào Nha vẫn là những người thi đấu áp đảo với tuyến giữa vô cùng cơ động và sáng tạo. Phía bên kia, Ghana chủ động phòng ngự và chờ thời cơ để phản công nhanh.

Phút 63, Ronaldo bị đốn ngã trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm 11 mét. Không có bất cứ sai lầm nào trên chấm 11 mét và tỷ số là 1-0 cho Bồ Đào Nha. Với bàn thắng này, Ronaldo đã đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ duy nhất ghi bàn trong 5 kỳ World Cup liên tiếp.

10 phút sau, Ghana lập công sau pha phản công đầy bất ngờ và người điền tên lên bảng tỷ số là A. Ayew. Trước đó phải nhờ công của Kudus tiếp tục đột phá bên cánh trái, trước khi đưa bóng vào từ đáy biên. Ở phía trong, Danilo xử lý lỗi, tạo điều kiện để Ayew dứt điểm cận thành, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Ronaldo ghi ban
Ronaldo mở ra một thế trận hấp dẫn của hiệp 2

Phút 78, Fernandes dẫn bóng ở giữa sân rồi chuyền sang cánh phải. Pha cản phá hụt của Baba mở ra cơ hội cho Felix và tiền đạo đang chơi cho Atletico dứt điểm tinh tế để đánh bại Ati Zigi. 2-1 cho Bồ Đào Nha.

Đúng 2 phút sau, Fernandes có pha kiến tạo thứ hai. Lần này, từ một pha phản công, anh mở bóng sang trái để Leao đệm bóng một chạm, nhân đôi cách biệt cho Bồ Đào Nha.

Đến phút 89, ngay sau khi Ronaldo rời sân, Bồ Đào Nha để thủng lưới lần thứ 2. Bukari thoải mái bật cao đánh đầu từ cự ly gần, không cho thủ môn Costa cơ hội cản phá.

Kết quả 3-2 được giữ nguyên đến hết trận. Bồ Đào Nha có trận ra quân khó khăn nhưng cuối cùng vẫn có trọn vẹn 3 điểm.

XEM HIGHLIGHTS BỒ ĐÀO NHA VS GHANA TẠI ĐÂY

Theo dõi Sports442 trên