sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Trái ngược cảm giác kinh ngạc của De Bruyne, Ronaldo khiêm tốn khi nhận giải cầu thủ hay nhất trận

Thứ sáu, 25/11/2022 06:53 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Ronaldo được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận Bồ Đào Nha 3-2 Ghana ở trận ra quân tại bảng H World Cup 2022.

Hôm qua 24/11, đội tuyển Bồ Đào Nha đã chính thức ra quân tại World Cup 2022 gặp đại diện đến từ châu Phi là tuyển quốc gia Ghana. Trước đối thủ kém 52 bậc trên BXH FIFA, thầy trò HLV Fernando Santos chắc chắn hướng đến một chiến thắng trọn vẹn. 

Bên cạnh đó, Bồ Đào Nha cũng gây chú ý khi trong đội hình của họ đang sở hữu một trong những ngôi sao "tâm điểm" - Cristiano Ronaldo. Đây cũng là trận đấu đầu tiên của CR7 từ sau scandal công khai chỉ trích và chia tay với CLB chủ quản Manchester United.

Ronaldo
Ronaldo là tâm điểm trong ngày Bồ Đào Nha ra quân tại World Cup 2022

Không bất ngờ khi Ronaldo được HLV Fernando Santos cho ra sân ngay từ đầu trận. Và chân sút sinh năm 1985 đã hoạt động rất tích cực, bất chấp việc gặp nhiều khó khăn, khi luôn bị hậu vệ đối phương theo kèm chặt. Sau khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ngon ăn ở đầu trận, Ronaldo đã kiếm về quả phạt đền ở phút 64. Huyền thoại của Real Madrid đã trực tiếp sút phạt và ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng vào lưới Ghana giúp Ronaldo lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở sân chơi World Cup. Theo đó, Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở 5 kỳ World Cup khác nhau (2006, 2010, 2014, 2018, 2022). Ronaldo xếp trên Messi, Klose và Pele những người ghi bàn ở 4 kỳ World Cup khác nhau.

Pha mở tỷ số vào lưới Ghana đồng thời giúp Ronaldo cải thiện kỷ lục ghi bàn cho một ĐTQG, với 118 bàn qua 192 trận. Nhưng anh vẫn còn ít hơn một nửa kỷ lục ghi 16 bàn của Klose ở World Cup.

ronaldo world cup 2022
Ronaldo ghi bàn trên chấm 11m

Sau chiến thắng của Bồ Đào Nha trước Ghana, Ronaldo vinh dự được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Đây cũng là lần thứ 7 anh nhận danh hiệu này, và tạm thời trở thành người được trao giải thưởng này nhiều nhất. Xếp sau anh đang là Messi và Robben (6 lần).

Mặc dù được vinh danh, nhưng Ronaldo khá khiêm tốn, khi bày tỏ cảm xúc trên trang facebook cá nhân. Ronaldo viết: “Chiến thắng vô cùng quan trọng trong trận ra quân ở World Cup 2022, nhưng chúng tôi vẫn chưa đạt được bất cứ điều gì. Đó chỉ là bước đi đầu tiên. Chúng tôi vẫn theo tập trung theo đuổi mục tiêu của mình. Tiến lên Bồ Đào Nha”.

VIDEO: Khoảnh khắc Ronaldo lần đầu khoác áo ĐT Bồ Đào Nha 
Theo dõi Sports442 trên