sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Buông tay xong xuôi với Man Utd, LĐBĐ Anh mới đưa ra án phạt cho hành vi xấu của Ronaldo

Thứ năm, 24/11/2022 18:25 (GMT+7)

Trước trận đấu đầu tiên tại World Cup 2022 cùng tuyển Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo chính thức nhận án phạt cấm thi đấu 2 trận từ LĐBĐ Anh.

Tối 23/11 (giờ Hà Nội), Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) quyết định phạt Cristiano Ronaldo 50 nghìn bảng và treo giò 2 trận do hành vi dùng bạo lực với cổ động viên nhí.

"Cristiano Ronaldo vi phạm luật E3 của FA khi tạo nên sự cố ở trận đấu tại Premier League giữa Manchester United và Everton vào ngày 9/4/2022. Cầu thủ này đã có hành vi không đúng mực hoặc bạo lực sau tiếng còi mãn cuộc", FA thông báo vào tháng trước. Đến hôm nay, án phạt chính thức được đưa ra.

Sự cố xảy ra sau trận thua 0-1 của Quỷ đỏ trước Everton mùa 2021/22. Cậu bé Jake cầm điện thoại, chụp ảnh Ronaldo sau trận Man UTd thua Everton 0-1 trên sân Goodison Park. Ronaldo đập mạnh vào tay CĐV, khiến chiếc điện thoại rơi vỡ.

Ronaldo dap dien thoai
Ronaldo đập điện thoại của một CĐV nhí

Trước đó, Ronaldo đã yêu cầu một phiên điều trần cá nhân để tránh án treo giò. Trong phiên điều trần này, chân sút 37 tuổi này cho biết anh có "mối quan tâm chính đáng về sự an toàn và sức khỏe của chính mình khi rời sân" sau khi đến gần đường hầm nơi các CĐV Everton đang tụ tập.

Tuy nhiên, ban hội thẩm cho biết hành vi của Ronaldo "xuất phát từ sự thất vọng và khó chịu hơn là sợ hãi hay lo lắng cho sức khỏe của anh ấy", nhưng họ cũng bác bỏ đề nghị của FA về việc cấm anh thi đấu 3 trận.

MU cho biết nhận thông tin từ FA và hỗ trợ Ronaldo trong quá trình phản hồi đến cơ quan quyền lực nhất bóng đá Anh. Dù vậy, "Quỷ đỏ" không còn chịu bất kỳ trách nhiệm nào liên quan tới CR7 sau khi đôi bên đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng trước thời hạn 7 tháng.

Ronaldo roi MU
Ronaldo đã rời Man Utd xong xuôi thì LĐBĐ Anh mới chính thức đưa ra án phạt

Cụ thể, rạng sáng 23/11 (giờ Việt Nam), Man Utd thông báo chia tay Ronaldo theo thỏa thuận chung. Như vậy, do không còn khoác áo Quỷ đỏ, siêu sao người Bồ Đào Nha chưa phải thi hành án phạt cấm thi đấu.

Án cấm không áp dụng tại World Cup 2022 đang diễn ra ở Qatar, nơi cầu thủ 37 tuổi dự kiến sẽ được đá chính khi tuyển Bồ Đào Nha ra quân gặp Ghana ở bảng H diễn ra lúc 23 giờ ngày 24.11.

VIDEO: Pha xoay compa 'thảm họa' của Ronaldo

Theo dõi Sports442 trên